An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy

Thứ tư, 16/01/2019 21:39
(ĐCSVN) - Đây là chủ đề Năm an toàn giao thông 2019 của tỉnh Quảng Bình được phát động ngày 16/01 nhằm kiềm chế và kéo giảm các vụ tai nạn liên quan đến xe vận tải khách và xe mô tô, xe gắn máy.
Lực lượng CSGT công an tỉnh Quảng Bình trong lễ ra quân. (Ảnh: Hạnh An)

Mục tiêu cụ thể là giảm tai nạn giao thông từ 5-10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2018.

Tại lễ ra quân, ông Trần Công Thuật - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh Quảng Bình đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai gồm: Rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật và chính sách; đổi mới và tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Đồng thời, kiên trì xây dựng văn hoá giao thông cho mọi tầng lớp nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý Nhà nước về giao thông vận tải; của lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Năm 2018 vừa qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực và vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của Quảng Bình tiếp tục có sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực; số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương đều giảm.

Đây cũng là năm thứ 9 liên tục tai nạn giao thông trên địa bàn giảm, là năm đầu tiên số người chết dưới 100./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực