Bà Rịa-Vũng Tàu: Khẩn trương cứu nạn tàu cá bị sóng lớn đánh chìm trong đêm

Chủ nhật, 08/04/2018 09:01
Vào hồi 21 giờ ngày 7/4, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III (Trung tâm III) nhận được thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông báo: tàu cá BV 95209 TS khi đang hoạt động trên biển đã bị phá nước do sóng to, gió lớn và đã mất liên lạc với gia đình lúc 20 giờ cùng ngày, trên tàu có 8 thuyền viên.
Ảnh minh họa: TTXVN

Vị trí lần cuối cùng tàu liên lạc về với gia đình cách mũi Vũng Tàu khoảng 37 hải lý về phía Đông – Đông Nam.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm III đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu triển khai ngay các biện pháp nghiệp vụ, phát thông tin báo nạn khẩn cấp cho các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực được biết và yêu cầu các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực hành trình đến hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn tàu cá BV 95209 TS. Đồng thời, thực hiện ý kến chỉ đạo của Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam, Trung tâm III cũng đã điều động tàu cứu nạn chuyên dụng SAR 413 khẩn trương rời cảng ra hiện trường để phối hợp với các phương tiện, chỉ huy hiện trường và chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Đến 22 giờ 15 phút cùng ngày, lực lương cứu nạn tại hiện trường đã phát hiện, cứu vớt lên tàu 6 thuyền viên và tiến hành sơ cứu y tế ban đầu.

Thời tiết tại khu vực tàu bị nạn có gió cấp 5-6, giật cấp 6-7 sóng biển cao trên 2 mét, biển động đã gây nhiều khó khăn cho công tác tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường.

Hiện tại, lực lượng cứu nạn tại hiện trường đang khẩn trương phối hợp, phân chia khu vực để tìm kiếm 2 thuyền viên còn mất tích./.

Huỳnh Sơn/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực