Bảo hiểm xã hội Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành ASSA lần thứ 35

Thứ tư, 04/07/2018 11:20
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Cơ hội và thách thức của hệ thống an sinh xã hội khu vực ASEAN trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tự do dịch chuyển lao động”, Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội Đông Nam Á lần thứ 35 (ASSA 35) sẽ diễn ra từ ngày 17 - 19/9/2018 tại tỉnh Khánh Hòa với sự tham dự của gần 200 đại biểu trong nước và quốc tế.

Dự kiến, hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Chính phủ, đại diện các bộ, ngành có liên quan của Việt Nam, cơ quan đại diện ngoại giao một số nước trong khu vực ASEAN, lãnh đạo cấp cao của các tổ chức thành viên ASSA và một số tổ chức quốc tế như: Hiệp hội An sinh xã hội quốc tế (ISSA), Ngân hàng thế giới (WB), Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Tổ chức Y tế thế giới (WHO)...

Hội nghị ASSA 34 diễn ra tại Thái Lan. (Ảnh: Thanh Hằng)

Cũng nhân dịp này, Hiệp hội Các nhà đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (APIC) sẽ tổ chức Hội nghị APIC - ASEAN 2018 vào ngày 17/9/2018 (một ngày trước khi diễn ra Hội nghị ASSA 35). Đây là hội nghị chuyên về đầu tư tài chính và quản lý quỹ đầu tư do APIC tổ chức thường niên trước thềm Hội nghị ASSA.

Hiệp hội an sinh xã hội (ASXH) Đông Nam Á được thành lập năm 1998, gồm 20 tổ chức ASXH thuộc 10 nước thành viên ASEAN. Tại Hội nghị lần thứ 34 được tổ chức tại Thái Lan, BHXH Việt Nam đã tiếp nhận vị trí Phó Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2017 - 2018. Theo nguyên tắc luân phiên của Hiệp hội, năm 2018, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam chủ trì tổ chức Hội nghị ASSA 35 tại Việt Nam và sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2018 - 2019.

Do Hội nghị ASSA 35 tại Việt Nam được tổ chức vào đúng dịp 20 năm thành lập ASSA. Vì vậy, ngoài chương trình nghị sự thông thường, dự kiến còn tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập ASSA và một số hoạt động bên lề, nhằm điểm lại chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của ASSA.

Bên cạnh đó, tại sự kiện này còn diễn ra các hội thảo quốc tế, với sự tham dự và trình bày của chuyên gia, diễn giả nổi tiếng trong nước và quốc tế, để cung cấp thông tin và chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về một số nội dung chính, như: Cơ hội và thách thức về đảm bảo ASXH trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và tự do dịch chuyển lao động - Tác động đến hệ thống ASXH khu vực ASEAN; đào tạo tăng cường nhân lực về ASXH trong kỷ nguyên số; kinh nghiệm đàm phán và ký kết các hiệp định song phương về BHXH...

Hội nghị ASSA 35 là cơ hội để BHXH Việt Nam đẩy mạnh tuyên truyền đối ngoại, góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế của Ngành. Qua đó, học hỏi được những kinh nghiệm quý của quốc tế, nhằm phát triển sự nghiệp ASXH bền vững, hiệu quả, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Đặc biệt, thông qua sự kiện này, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sáng tạo; đồng thời phát huy tinh thần chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của BHXH Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy trong cộng đồng ASXH khu vực và quốc tế./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực