Bội đội Biên phòng Quảng Nam phát động chương trình “Hãy làm sạch biển”

Thứ bảy, 20/04/2019 18:32
(ĐCSVN) - Hơn 300 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và các cán bộ thuộc các đơn vị đoàn thể, các em học sinh trên địa bàn TP.Hội An đã đồng loạt ra quân dọn rác tại bãi Biển Cửa Đại, góp phần làm cho bãi biển sạch hơn.
Các cán bộ, chiến sỹ BĐBP Quảng Nam tiến hành dọn vệ sinh bãi biển Cửa Đại

Sáng 20/4, tại Đồn Biên Phòng Cửa Đại (TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam), Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam đã phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” trong lực lượng BĐBP năm 2019 và phát động chương trình học tập tấm gương dũng cảm cứu người của Trung úy Quách Văn Tình.

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” trong lực lượng BĐBP năm 2019 được BĐBP tỉnh Quảng Nam phát động là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6); ngày Đại dương thế giới (8/6) và các hoạt động bảo vệ môi trường trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019.

Tại buổi lễ, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh, các cán bộ thuộc các đơn vị đoàn thể và các em học sinh trên địa bàn TP. Hội An đã đồng loạt ra quân dọn rác tại bãi Biển Cửa Đại ngay gần đó. Do đây là địa bàn nằm ngay tại cửa sông đổ ra biển nên lượng rác thải thường xuyên tấp vào bờ biển Cửa Đại, gây mất mỹ quan tại khu vực. Sau gần 3 giờ triển khai thu dọn, bãi biển đã được trả lại vẻ đẹp hoang sơ như trước đây.

Cũng trong khuôn khổ của buổi lễ, Đồn Biên phòng Cửa Đại đã cùng chính quyền địa phương và bà con ngư dân ký cam kết bảo vệ môi trường biển. Dịp này, BĐBP tỉnh Quảng Nam cũng đã tặng hàng chục suất quà cho bà con ngư dân cùng các học sinh là con em ngư dân trên địa bàn; tặng áo xanh logo bảo vệ môi trường cho người dân địa phương.

 

Cùng với cán bộ, chiến sỹ BĐBP, đông đảo đoàn viên, thanh niên và ngư dân địa phương cũng tính cực tham gia làm sạch bãi biển


Nhân dịp này, BĐBP tỉnh Quảng Nam cũng phát động chương trình học tập tấm gương dũng cảm cứu người của Trung úy Quách văn Tình. Trước đó, vào ngày 4/4 vừa qua, khi đang thực hiện nhiệm vụ tại Trạm kiểm soát Biên Phòng Điện Dương (Điện Bàn), Trung uý Quách Văn Tình đã dũng cảm lao mình xuống biển để cứu sống 2 em học sinh đang bị đuối nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Nguyễn Trung Kiên, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Quảng Nam đã thay mặt Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phát động, kêu gọi đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ BĐBP cùng các bạn đoàn viên, thanh niên học tập, rèn luyện noi gương tinh thần dũng cảm của Trung úy Quách Văn Tình, xứng đáng với niềm tin tưởng, đạt kỳ vọng lớn của Đảng và Bác Hồ dành cho Thanh niên là những chủ nhân tương lai của đất nước./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực