Cà Mau: Hơn 50.000 công nhân, viên chức lao động phấn khởi bước vào ngày làm việc đầu tiên trong năm mới

Thứ tư, 21/02/2018 16:15
Sau một tuần nghỉ Tết Mậu Tuất 2018, sáng 21/2, tại tỉnh Cà Mau, hơn 50.000 công nhân, viên chức lao động đã trở lại cơ quan, công ty, nhà máy làm việc với khí thế vui tươi phấn khởi trong ngày làm việc, lao động đầu tiên của năm mới. Nhiều cơ quan Nhà nước đã tổ chức cho cán bộ, viên chức lao động thực hiện nghi thức chào cờ trong ngày làm việc đầu năm.
Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)

Các doanh nghiệp đã tổ chức lễ khai trương và đón hàng chục ngàn công nhân lao động trở lại công ty, nhà máy làm việc bình thường theo quy định của doanh nghiệp. Đặc biệt, các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu thủy sản đã bắt tay vào chế biến mẻ hàng xuất khẩu đầu tiên của năm mới, với mong muốn sẽ được ''thuận buồm xuôi gió''. 

Tại Cụm công nghiệp khí - điện - đạm Cà Mau, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã khai trương xuất cảng lô hàng đầu tiên vào ngày 17/2 (tức ngày mùng 2 Tết). Gần 1.000 nhân viên, kỹ sư, công nhân lao động nơi đây đã được Ban Giám đốc, Công đoàn tổ chức chăm lo đón Tết chu đáo nên vui tươi, phấn khởi lao động với khí thế hăng hái. 

Theo UBND tỉnh Cà Mau, trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã quan tâm hơn đến đời sống của người lao động như chi trả tiền lương, tiền thưởng kịp thời, tặng quà Tết cho công nhân, nâng chất lượng suất ăn giữa ca. Theo đó, các doanh nghiệp chi trả lương bình quân tháng 2/2018 là 4,5 triệu đồng/người (tương đương so với cùng kỳ) và thưởng Tết từ 2 - 15 triệu đồng/người; không có doanh nghiệp nợ lương người lao động trong dịp Tết./. 

Kim Há/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực