Chính phủ Nhật Bản chuyển hàng viện trợ cho người dân vùng chịu ảnh hưởng mưa lũ Yên Bái, Hòa Bình

Thứ sáu, 20/10/2017 21:40

(ĐCSVN) - Chiều 20/10, tại Hà Nội, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản và Trưởng Đại diện Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đã trao tặng số hàng cứu trợ khẩn cấp gồm: 40 bộ bạt che mưa, 47 bình lọc nước và 5.025 tấm chăn cho đại diện phía Việt Nam nhằm hỗ trợ cho người dân các tỉnh Yên Bái và Hòa Bình ổn định đời sống sau đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.

 

Quang cảnh buổi tiếp nhận hàng viện trợ từ Chính phủ Nhật Bản cho người dân hai tỉnh Yên Bái và Hòa Bình (Ảnh: TV)

Tại buổi tiếp nhận, ông Nagai Katsuro, Công sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình đã mất đi người thân trong trận lũ lịch sử vừa qua, đồng thời bày tỏ lòng cảm thông và chia sẻ tới những người dân bị ảnh hưởng trong đợt thiên tai này. Cùng với đó, ông Fujita Yasuo, Trưởng Đại diện JICA Việt Nam bày tỏ sự trân trọng đối với những nỗ lực của Tổng cục Phòng chống thiên tai của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong hoạt động thu xếp tiếp nhận hàng cứu trợ và vận chuyển đến hai tỉnh Yên Bái, Hòa Bình. Đồng thời, mong muốn hàng cứu trợ sẽ giúp giảm thiểu phần nào những khó khăn do mưa lũ gây ra của người dân hai tỉnh.

Theo đó, Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ tới người dân các tỉnh Yên Bái và Hòa Bình. Hàng viện trợ bằng hiện vật, mới 100% được chuyển trực tiếp từ Nhật Bản bao gồm: 40 bộ bạt che mưa, 47 bình lọc nước và 5.025 tấm chăn.

 

Ông Trần Quang Hoài - Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai chia sẻ, đây là sự giúp đỡ hết sức kịp thời, thể hiện tình cảm và sự hợp tác chặt chẽ của Chính phủ Nhật Bản đối với Việt Nam nhằm góp phần khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra đối với người dân các tỉnh Yên Bái và Hòa Bình bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt mưa lũ vừa qua.

 

Với số hàng viện trợ này, Tổng cục Phòng chống thiên tai sẽ khẩn trương làm việc với các cơ quan ban ngành liên quan nhằm tạo điều kiện tối đa để hàng cứu trợ có thể đến tay người dân vùng thiên tai trong thời gian sớm nhất./.

 

 

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực