Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi

Thứ ba, 27/08/2019 06:50
(ĐCSVN) - Việc chăm lo và giúp các em học sinh nghèo luôn là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và của toàn xã hội; là nguồn động viên các em yên tâm đến lớp và tiếp thêm động lực cho các em thực hiện những ước mơ, những dự định cho năm học mới.

Chung tay giúp đỡ các hộ nghèo “an cư lạc nghiệp”

Chiều 26/8, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai với mong muốn, các em quyết tâm học tập, nuôi dưỡng hoài bão cống hiến và khát vọng xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn...

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Trao tận nay 10 suất học bổng từ Quỹ Cứu trợ Trung ương cho các em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ân cần thăm hỏi tình hình học tập, hoàn cảnh gia đình của các em và khẳng định, việc chăm lo và giúp các em học sinh nghèo luôn là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và của toàn xã hội. Việc chăm lo này sẽ động viên các em yên tâm đến lớp và tiếp thêm động lực cho các em thực hiện những ước mơ, những dự định cho năm học mới.

Gửi tấm lòng của nhân dân cả nước tới các em khi năm học mới đang cận kề khi thiệt hại do đợt mưa lũ lịch sử gây ra trong những ngày đầu tháng 8 vừa qua chưa khắc phục xong, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn các em học sinh cần nỗ lực hết mình, quyết tâm học tập, nâng cao trình độ để có kiến thức vững vàng phục vụ cho đất nước, cho nhân dân và chỉ khi học tập thật giỏi thì mới là cách tốt nhất giúp cho gia đình các em vươn lên thoát nghèo.

“Là những người con trên quê hương Anh hùng Núp, mỗi em học sinh phải luôn nuôi dưỡng hoài bão cống hiến và khát vọng xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và xã hội”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhắn nhủ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối để các tổ chức, cá nhân kịp thời hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có đủ đồ dùng học tập, trang thiết bị cần thiết phục vụ năm học mới. Đồng thời đề nghị các thầy cô phải luôn tâm huyết với sự nghiệp trồng người, hướng các em đến phong cách, chuẩn mực đạo đức tốt, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao kinh phí hỗ trợ nhà Đại đoàn kết cho gia đình
ông Byônh, thôn Dơk Rơng, xã Glar, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đến trao kinh phí hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Byônh, thôn Dơk Rơng, xã Glar, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai. Đồng thời ủy quyền cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai trao tặng 4 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đến thăm hỏi gia đình và thắp hương tưởng nhớ Anh hùng Núp tại căn nhà của ông ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai./.

Tin, ảnh: Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực