Chương trình “Cặp lá yêu thương” hỗ trợ trẻ em khó khăn ở Đồng Tháp

Chủ nhật, 06/08/2017 20:31
Ngày 6/8, tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Chương trình “Cặp lá yêu thương” do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và Trung tâm Tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện đã đến với trẻ em khó khăn của tỉnh Đồng Tháp. 73 em học sinh trên địa bàn tỉnh đã nhận được hỗ trợ từ Chương trình.

Đại diện các cơ quan, cá nhân tặng quà cho các em học sinh nghèo học giỏi tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Đây là những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang học ở các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh. Các em sẽ nhận được mức hỗ trợ 200.000 đồng/tháng của nhà hảo tâm và được hỗ trợ tối đa từ 3 nhà hảo tâm. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao tặng phần quà cho 3 trường hợp đặc biệt là 1 chiếc xe đạp và một máy tính, 2 năm học phí từ các cá nhân, đơn vị tham gia chương trình.

Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam chi nhánh tỉnh Đồng Tháp và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh là “cầu nối” nhằm gắn kết tâm nguyện của các nhà hảo tâm đến các đối tượng khó khăn thông qua việc thay mặt các nhà hảo tâm trao khoản tiền hỗ trợ trực tiếp cho các đối tượng thụ hưởng hằng tháng và khoản hỗ trợ này sẽ được thực hiện kéo dài đến khi các em tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Chương trình “Cặp lá yêu thương” là dự án thiện nguyện được thực hiện lần lượt tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Chương trình là cầu nối để các nhà hảo tâm động viên, giúp đỡ cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục đến trường, tránh nguy cơ bỏ học, tạo động lực để vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời khơi dậy giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, lan tỏa tình yêu thương nhân ái trong mỗi cá nhân, cộng đồng và xã hội./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực