Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng trao em” lần thứ VIII năm 2017

Chủ nhật, 29/10/2017 21:13
(ĐCSVN) - Sáng nay, 29/10, tại trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Đoàn khối các cơ quan Trung ương đã phối hợp với Đoàn thanh niên bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng trao em” lần thứ VIII năm 2017.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh; bệnh viên Nhi Trung ương; Đại học Nội vụ Hà Nội; các đồng chí cán bộ, lãnh đạo Đoàn Khối và gần 2000 đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn thuộc Cụm III Đoàn khối.

Phát biểu tại đây, đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Bí thư Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương cho biết, chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng trao em” là một trong những hoạt động trọng tâm và thường niên của Đoàn Khối trong nhiều năm qua. Từ một hoạt động quy mô nhỏ, chương trình đã phát triển rộng khắp và trở thành mô hình tiêu biểu của Đoàn khối thu hút hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tham gia với hơn 7000 đơn vị máu đã thu được.

Đối với bệnh viện Nhi Trung ương, những năm qua, Đoàn Khối đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện nhằm giúp đỡ các bệnh nhân tại đây. Đặc biệt, năm 2016, chương trình “Giọt hồng trao em” đã thu được 2500 đơn vị máu và trao tặng 100 suất quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, bệnh viện Nhi Trung ương đang phải điều trị cho rất nhiều bệnh nhân có các bệnh liên quan về máu, trong khi lượng máu dự trữ tại Ngân hàng máu luôn trong tình trạng “báo động đỏ”. Chính vì vậy, với việc tổ chức chương trình “Giọt hồng trao em” lần thứ VIII, Đoàn Khối hy vọng đáp ứng được phần nào nhu cầu về máu để cứu chữa kịp thời các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện. Với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, Ban Tổ chức mong muốn sẽ góp phần lan tỏa tình yêu thương, tính nhân văn, những nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên, thanh niên. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc trong tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương.

Bên canh việc hiến máu tình nguyện, chương trình nhằm cổ vũ phong trào hiến máu tình nguyện dành cho trẻ em, rèn luyện kỹ năng tuyên truyền và tác phong làm việc của tuổi trẻ, nâng cao nhận thức về hiến máu nhân đạo, an toàn truyền máu và phòng chống HIV/AIDS qua đường truyền máu; nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong việc phòng chống các bệnh dịch. Tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về những ngày hội hiến máu của đoàn viên thanh niên nhằm hình thành một thói quen, một phong trào định kỳ của đoàn thanh niên khối các cơ quan Trung ương. Sau chương trình, Ban Tổ chức dự kiến thu được khoảng 700 đơn vị máu hiến tặng.

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên các cơ sở trực thuộc Cụm III Đoàn Khối đã trao tặng 75 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình: 

Chương trình hiến máu tình nguyện "Giọt hồng trao em" đã thu hút
đông đảo đoàn viên thanh niên của các cơ sở đoàn trực thuộc
Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Tại đây, đại diện Ban Tổ chức đã trao bằng khen cho một số
đoàn viên thanh niên tích trong phong trào hiến máu tình nguyện.

 Ngay sau lễ phát động, các đoàn viên thanh niên
đã tích cực tham gia hiến máu.

 

Niềm vui của các tình nguyện viên tham gia hiến máu,
với họ được cống hiến sức trẻ của mình cho cộng đồng, xã hội
là một hành động ý nghĩa và cần được lan rộng.

 

Theo Ban Tổ chức, chương trình dự kiến sẽ thu được 700 đơn vị
máu để phục vụ công tác điều trị cho các bệnh nhân
 tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

 

Bên cạnh đó, chương trình cũng hướng tới cổ vũ phong trào hiến máu
tình nguyện nhằm xây dựng một hoạt động thường niên trong đoàn viên
thanh niên Khối các cơ quan Trung ương.

Chương trình trong sáng nay sẽ là khởi đầu cho chuỗi các hoạt động
hiến máu "Giọt hồng trao em" lần thứ VIII được Đoàn Khối các
cơ quan Trung ương tổ chức cuối tháng 10 và đầu tháng 11/2017.

 

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên các cơ sở trực thuộc Cụm III Đoàn Khối
đã trao tặng 75 suất quà cho các bệnh nhi tại bệnh viện Nhi Trung ương. 

 

Đây là những món quà đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Đoàn Khối
góp phần giúp đỡ gia đình các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn
đang điều trị tại bệnh viện.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực