Con đường bộ đội giúp dân

Thứ sáu, 24/06/2016 10:54
(ĐCSVN) – Mặc dù những ngày qua, trời nắng như đổ lửa, song các cán bộ, chiến sỹ Kho kỹ thuật K55 - Cục Kỹ thuật Quân khu V vẫn miệt mài đào đất, trộn bê tông để làm con đường bê tông nông thôn cho người dân xóm Hố Cái, thuộc thôn Trung Hạ, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam. Việc làm trên của các anh “bộ đội Cụ Hồ” đã làm cho bà con vô cùng cảm kích.


                                                                           Cán bộ, chiến sĩ Kho kỹ thuật K55 xúc cát sạn phục vụ việc làm đường


Thượng tá Trần Thanh Đàm - 
Chủ nhiệm Kho kỹ thuật K55 (Cục Kỹ thuật Quân khu 5)  cho biết, với con đường bê tông mà đơn vị đang triển khai lần này có chiều dài hơn 1,5km, chiều rộng 1,5m, nối từ cánh đồng Hố Cái vào xóm Hố Cái, thuộc thôn Trung Hạ (xã Quế Trung). 

Thượng tá Trần Thanh Đàm cho chúng tôi biết thêm: Đây là con đường thứ hai mà đơn vị các anh đã làm cho người dân địa phương nơi đóng quân. “Mấy năm nay, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn Quân khu tăng cường làm công tác dân vận, nhất là tại các địa bàn nơi đóng quân. Trong các hoạt động đó, riêng với việc ủng hộ kinh phí và ngày công cho nhân dân các xã xây dựng hạ tầng, góp phần thúc đẩy công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn được nhiều đơn vị thực hiện rất hiệu quả. Riêng với đơn vị chúng tôi, năm 2014 cũng đã góp công cùng với Lữ đoàn 270 làm con đường bê tông dài hơn 3 km (chiều ngang 3,5m) kéo dài từ cổng Kho ra đường ĐT611 của xã Quế Trung này. Con đường hoàn thành, bà con trong xã gọi con đường này là “Con đường Bộ đội”.

“Quan điểm của chúng tôi là đội quân vừa chiến đấu vừa công tác nên thường xuyên có nhiều hoạt động giúp đỡ người dân địa phương nơi đơn vị đóng quân làm đường, kéo điện, gặt lúa, tặng con vật nuôi,… để giúp các hộ nghèo sản xuất, góp phần xóa đói giảm nghèo. Riêng con đường vào Hố Cái này được chúng tôi tiến hành đổ đất nền cao từ 0,7-1m rồi mới đổ bê tông để giúp người dân thuận tiện trong việc đi lại, làm đồng áng, nhất là khi mùa mưa đến, cả khu vực này thường hay bị ngập lụt, nông dân thu hoạch lúa và hoa màu rất khó khăn. Sau 3 tháng thi công, đến nay, chúng tôi đã đổ bê tông được hơn một nửa con đường, và dự kiến khoảng 1 tháng nữa đường sẽ hoàn thành”- Thượng tá Trần Thanh Đàm chia sẻ.

Tiến hành trộn bê tông đổ đường vào Hố Cái.



Đang cùng với các cán bộ, chiến sỹ Kho Kỹ thuật K55 trộn bê tông làm đường, ông Nguyễn Phước Nhiên (51 tuổi, trú xóm Hố Cái, thôn Trung Hạ, xã Quế Trung) chia sẻ: "Bộ đội giúp chúng tôi thế này còn gì bằng! Có con đường, người dân chúng tôi từ nay sẽ không còn cái cảnh nửa đêm phải gồng gánh thúng, mủng băng làng ra đồng vì ngập lụt, có người còn bị ngã gây thương tích…".

“Vì dân mà các chú bộ đội đã phải đội nắng để làm đường. Thấy thế, bà con chúng không ai bảo ai, cứ rảnh rỗi là ra phụ giúp cùng bộ đội để làm đường. Riêng tôi, đã 3 tháng nay, ngày nào không có việc gì thì tôi ra góp chút sức với mấy chú bộ đội”- ông Nhiên vui vẻ nói và chia sẻ thêm: Từ nay, việc làm đồng áng của tôi mà mọi người trong xóm sẽ được thuận lợi hơn rất nhiều vì có đường bê tông, tôi có thể kéo xe bò ra tận đồng để vận chuyển nông sản về, không phải vác từng bao lúa vất vả hay phải tranh thủ cả ban đêm để làm cho kịp thời vụ như trước đây nữa”.

Cùng niềm vui với ông Nhiên, bà Huỳnh Thị Xanh (75 tuổi, trú xóm Hố Cái, thôn Trung Hạ, xã Quế Trung) cũng cho biết: Bao đời nay, người dân nơi đây luôn mong ước có con đường bê tông dẫn vào xóm để thuận lợi trong việc sản xuất đồng áng cũng như tránh được cảnh mưa bùn lầy lội khi mùa mưa lũ về. Bà Xanh phấn khởi bày tỏ: “Từ ngày thấy bộ đội ra giúp dân làm đường, tôi vui lắm. Có con đường này, người dân chúng tôi, đặc biệt các cháu học sinh trong xóm đi học sẽ thuận lợi hơn rất nhiều”.

Nhìn con đường bê tông từ cách đồng vào xóm Hố Cái đã hoàn thành được một nửa và được nghe người đân địa phương bày tỏ sự phấn khởi khi có con đường này, chúng tôi cũng thấy vui và xúc động. Các cán bộ, chiến sỹ Kho Kỹ thuật K55 (Cục Kỹ thuật Quân khu 5) vẫn miệt mài đào đất, trộn những mẻ bê tông để tiếp tục nối con đường dài thêm. Chúng tôi biết các anh cũng đang rất vui vì đã làm được những công trình rất thiết thực cho người dân xã Quế Trung.

 Thượng tá Trần Thanh Đạm - Chủ nhiệm Kho kỹ thuật K55 chia sẻ: Ngoài hai con đường mà chúng tôi đã và đang làm, đơn vị Kho kỹ thuật K55 chúng tôi còn giúp đỡ, đưa đi cấp cứu kịp thời nhiều trường hợp người dân địa phương bị tai nạn, ốm đau, bệnh tật… Chính những đóng góp nhỏ này, chúng tôi đã luôn được người dân nơi đơn vị đóng quân tin yêu, dành cho những tình cảm nồng ấm nhất. Đây là nguồn động viên lớn để đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó./.


Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực