Cứu 2 ngư dân gặp nạn trên biển

Thứ tư, 04/04/2018 14:40
(ĐCSVN) - Sáng ngày 4/4, thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Cục hàng hải Việt Nam), cho biết đơn vị này đã cứu kịp thời 2 ngư dân gặp nạn trên biển, đoạn đường hành trình từ đảo Bạch Long Vỹ về Hà Tĩnh.

 

Tàu SAR 273 tiếp cận và cung cấp áo phao cho thuyền viên tàu bị nạn.

Ảnh: Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam

Theo đó, ngày 3/4, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) nhận được thông tin tàu cá HT 1638TS với 2 thuyền viên do ông Trần Đình Thành, trú tại thôn 4 xã Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh làm chủ, trên đường hành trình từ đảo Bạch Long Vỹ về Hà Tĩnh thì bị hỏng máy không khắc phục được. Tàu bị nạn tại vị trí cách Cửa Ba Lạt, Thái Bình khoảng 20 hải lý về phía Đông, thuyền viên trên tàu đã cố gắng khắc phục sự cố nhưng không được. Đây là loại tàu nhỏ, sức chịu đựng sóng gió yếu, trong khi thời tiết tại khu vực biển này hiện có gió Đông Bắc cấp 5 - 6, biển động, quanh khu vực không có phương tiện trợ giúp tàu. Trước tình hình nguy cấp, thuyền trưởng tàu cá đã đề nghị được cứu nạn khẩn cấp.

Khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã trực tiếp liên lạc tới tàu HT 1638 TS xác minh thông tin. Được biết tàu đi lặn sò, trên tàu không có thiết bị thông tin liên lạc xa bờ, chỉ có điện thoại di động của thuyền trưởng, tín hiệu yếu; tàu không có thiết bị cứu sinh như áo phao, phao tròn. Tàu đã cố gắng thả neo nhưng do khu vực nước sâu, neo không đủ dây bị trôi, khu vực biển này thường xuất hiện giông lốc địa phương nguy hiểm, thuyền viên hoảng loạn vì nguy cơ đe dọa đến tính mạng. Trực ban Trung tâm đã lập tức trấn an tinh thần cho thuyền viên, tư vấn cho tàu một số biện pháp ổn định trong lúc chờ lực lượng cứu nạn có mặt.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 273 đi cứu nạn khẩn cấp. Đến 18h50 cùng ngày, tàu SAR273 đã phát hiện và tiếp cận tàu cá HT 1638 TS, tiến hành hỗ trợ tàu, chăm sóc sức khỏe cho 02 thuyền viên, đưa tàu và thuyền viên bị nạn về bờ.

Đến 0h30 ngày 4/4/2018, lực lượng cứu nạn hàng hải đã đưa toàn bộ 02 thuyền viên và tàu HT 1638 TS an toàn về đảo Cát Bà, tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng địa phương./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực