Cứu hộ thành công 4 ngư dân và tàu cá bị phá nước có nguy cơ chìm trên biển

Thứ năm, 04/01/2018 17:49
(ĐCSVN) – Lúc 11h35 ngày 4/01, tàu cứu hộ SAR 274 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa 04 ngư dân và tàu cá QNa 93799TS về đất liền an toàn trong điều kiện biển động mạnh.
Tàu cứu hộ SAR 274 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm
cứu nạn hàng hải Việt Nam lai dắt tàu cá bị nạn về cảng Đà Nẵng trưa 4/1

Trước đó, vào khoảng 02h00 ngày 04/01, tàu cá QNa 93799TS gồm 04 ngư dân do ông Tăng Văn Phương thường trú tại xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam làm thuyền trưởng khi đang hành nghề cách vùng biển Đà Nẵng khoảng 25 hải lý thì bị phá nước và có nguy cơ chìm.

Lúc này, tinh thần các ngư dân trên tàu hoảng loạn do thời tiết trong khu vực đang có diễn biến xấu, sóng cao trên 3m, biển động mạnh do ảnh hưởng của bão Bolaven giảm cấp thành áp thấp nhiệt đới khiến tàu trôi dạt với tốc độ nhanh. Trong khi đó, khu vực tàu gặp nạn không có tàu thuyền đến hỗ trợ, tình trạng sức khỏe thuyền viên mệt mỏi sau nhiều giờ nỗ lực khắc phục tát nước cứu tàu nhưng không thành công.

Đến 05h00 cùng ngày, thuyền trưởng tàu QNa 93799TS đã liên lạc với Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp.

Sau khi nhận được thông tin báo nạn từ tàu cá kể trên, trực ban Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã động viên, trấn an tinh thần các thuyền viên bị nạn, yêu cầu toàn bộ thuyền viên mặc áo phao, hướng dẫn các biện pháp an toàn để ứng phó với các tình huống xấu nhất có thể xảy ra; phối hợp với các cơ quan liên quan tìm biện pháp hỗ trợ tàu bị nạn; đồng thời đã điều động tàu cứu hộ SAR 274 đang làm nhiệm vụ trực bão tại Đà Nẵng lên đường đi cứu nạn lúc 06h 24 ngày 04/01.

Với tinh thần khẩn trương cứu người đang gặp nạn trong tình trạng nguy hiểm trên biển, vượt qua sóng gió trong điều kiện thời tiết phức tạp, lúc 08h05 ngày 04/01, tàu SAR 274 đã tiếp cận được tàu cá QNa 93799 TS và khẩn trương triển khai các biện pháp cứu thủng, bơm nước chống chìm cho tàu bị nạn, đồng thời tiến hành chăm sóc y tế, ổn định tinh thần cho thuyền viên đang trong tình trạng hoảng loạn.

Sau khi áp dụng các biện pháp cứu đắm thành công, tàu SAR 274 đã khẩn trương đưa các thuyền viên gặp nạn và lai dắt tàu cá QNa 93799 TS rời khỏi khu vực nguy hiểm, quay về Đà Nẵng.

Lúc 11h35 cùng ngày, tàu SAR 274 đã đưa toàn bộ 04 thuyền viên bị nạn và tàu QNa 93799 TS về đến cầu cảng X50 – Đà Nẵng an toàn. Lãnh đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã có mặt tại cầu cảng tiếp đón, bàn giao nạn nhân cho cơ quan chức năng địa phương, đồng thời trao quà tặng, gửi lời thăm hỏi của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho các ngư dân được cứu.

Theo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, hiện nay do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và gió mùa hoạt động tăng cường, nên trên toàn bộ vùng biển Việt Nam có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, có khu vực giật cấp 9 gây nguy hiểm cho các phương tiện đánh bắt thủy sản trên biển. Vì thế, các phương tiện trên biển cần có biện pháp chủ động ứng phó với điều kiện thời tiết nguy hiểm này./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực