Đa dạng phong bao mừng tuổi đón Tết

Thứ bảy, 05/01/2019 16:58
(ĐCSVN) - Mặc dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, song những ngày này, tại rất nhiều cửa hàng đã bày bán các loại mặt hàng phục vụ tết Kỷ Hợi; trong đó, phong phú hơn cả là những phong bao mừng tuổi với nhiều hình thù ngộ nghĩnh, lạ mắt, hình thức đa dạng…

Tết Nguyên đán là dịp lễ truyền thống quan trọng nhất trong một năm đối với các gia đình người Việt Nam. Đây là thời điểm để người thân quây quần bên nhau, cùng trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất trong năm mới. Và trong dịp Tết quan trọng này, mừng tuổi từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

 

Có thể nói, phong tục mừng tuổi đầu năm không biết tự bao giờ đã trở thành một nét văn hóa của người Việt mỗi khi tết đến xuân về. Nắm bắt nhu cầu thị hiếu ngày càng cao của khách hàng, năm nay, từ khá sớm, phong bao mừng tuổi với nhiều chủng loại đã được các cơ sở sản xuất đưa ra thị trường. Thời điểm này, có mặt tại các tuyến phố như: Lương Văn Can, Hàng Mã…, chúng ta sẽ cảm nhận rất rõ sự đa dạng, phong phú của các hình mẫu phong bao mừng tuổi phục vụ dịp tết Kỷ Hợi.

 

Nhắc đến Tết, người ta nghĩ ngay đến màu đỏ, màu của sự may mắn. Phong bao mừng tuổi cũng vậy, sắc đỏ truyền thống là màu chủ đạo của các loại phong bao. Bên cạnh đó, phong bao mừng tuổi còn có những mẫu hình, màu sắc mới lạ và đẹp mắt như: xanh biển, vàng nhung, màu hồng cho khách hàng thỏa sức lựa chọn…. Cũng giống mọi năm, các loại phong bao mừng tuổi in những hình ảnh truyền thống như: Ông Phúc - Lộc - Thọ, cây mai, cành đào… kèm theo những lời chúc tết may mắn, an khang luôn nhận được sự ưa thích của người dân.

 

Đặc biệt, để phù hợp với năm Kỷ Hợi, hình ảnh phổ biến nhất trên các phong bao mừng tuổi năm nay là những chú lợn với nhiều kiểu tạo hình tượng trưng cho năm Kỷ Hợi sắp đến. Đó là Chú lợn Papa – nhân vật hoạt hình gần gũi được in ấn rất độc đáo thu hút sự quan tâm đặc biệt là các em nhỏ; hay là hình ảnh chú lợn bên những thỏi vàng, xấp tiền mang ý nghĩa cầu tài, cầu lộc… Ngoài ra, một số mẫu phong bao mừng tuổi mang phong cách hiện đại với hình ảnh những đồng tiền Việt Nam, đồng đô la hay những nhân vật, ca sĩ nổi tiếng… cũng gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

 

Bạn Vương Thu Hương, sinh viên trường Đại học Công Đoàn (Hà Nội) chia sẻ: “Em thấy thị trường phong bao mừng tuổi năm nay rất phong phú với nhiều sự lựa chọn gồm cả xu hướng truyền thống và xu hướng hiện đại. Em và nhóm bạn cũng đã mua cho mình vài loại phong bao để làm quà cho người thân ở quê trong dịp tết sắp tới”.

 

Theo khảo sát của phóng viên, giá bán của các loại phong bao mừng tuổi cũng có khá nhiều mức, phụ thuộc vào kích cỡ, chất liệu, họa tiết của mỗi loại phong bao cụ thể. Theo đó, phổ biến nhất là các loại phong bao mừng tuổi có mức giá từ 5.000 - 30.000 đồng/chục. Với những loại phong bao họa tiết trang trí công phu hơn, in nổi trên bề mặt giấy, chất liệu giấy tốt hơn thì có giá từ 50.000 - 80.000 đồng/chục…

 

Tục mừng tuổi mang ý nghĩa, tài lộc, an khang, biểu trưng cho sự may mắn, những điều mọi người đều mong ước, cầu nguyện trong dịp đầu năm mới. Vào thời khắc giao thừa hay những ngày đầu xuân mới, người người chúc nhau những điều tốt lành và trao nhau những phong bao mừng tuổi tươi thắm cũng là những thông điệp tốt đẹp đầu năm.



Đan xem giữa truyền thống và hiện đại, phong bao mừng tuổi năm nay đa dạng về chủng loại, màu sắc

Hình ảnh chủ đạo cho họa tiết của phong bao mừng tuổi năm Kỷ hợi

Cùng với màu đỏ biểu tượng của may mắn còn có những phong bao mừng tuổi màu vàng sang trọng…

Bên cạnh mẫu bao mừng tuổi truyền thống, năm nay, bao mừng tuổi xuất hiện mẫu mới từ chất liệu giấy đến họa tiết trang trí, câu từ rất nhí nhảnh, tinh nghịch
Phong bao mừng tuổi với sự phá cách rất độc đáo từ những đồng đô la…

Một du khách nước ngoài đang chọn cho mình những phong bao mừng tuổi…/.

Ngọc Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực