Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Quốc khánh và khai giảng năm học mới

Thứ sáu, 31/08/2018 20:46
(ĐCSVN) - Dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới, tại Đà Nẵng, Ban An toàn giao thông và các lực lượng chức năng thành phố sẽ ra quân thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông; xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn giao thông.
Lực lượng chức năng của TP Đà Nẵng sẽ ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm
về trật tự an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới. 


Theo Ban An toàn Giao thông (ATGT) TP.Đà Nẵng, trong thời điểm trước, trong và sau Lễ Quốc khánh 2/9 cũng như ngày khai giảng năm học mới (5/9), Ban ATGT thành phố sẽ phối hợp với các đơn vị, lực lượng có liên quan ra quân, tăng cường tuần tra kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là tình trạng “xe dù, bến cóc”.

Ban ATGT và các lực lượng phối hợp trong dịp này cũng sẽ bố trí lực lượng chốt trực 24/24 giờ tại Bến xe Trung tâm và các tuyến đường trọng điểm như: Tôn Đức Thắng, Trường Chinh, cầu vượt Ngã ba Huế, cầu vượt Hòa Cầm...; đồng thời thường xuyên triển khai lực lượng tuần tra trên các trục đường chính trong nội ô TP.Đà Nẵng để xử lý nghiêm các chủ phương tiện chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, kiểm tra lượng cồn trong máu; kiểm tra các điều kiện về kinh doanh vận tải trước khi xuất bến; chỉ dẫn, phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông…

Theo nhận định của đại diện lãnh đạo Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay lượng người và phương tiện tham gia giao thông tại Đà Nẵng sẽ cao. Đặc biệt, lượng hành khách đi và đến Đà Nẵng, chủ yếu trên các tuyến ngắn như: Đà Nẵng đi Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An hoặc từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai... và ngược lại rất cao. Do đó, việc tăng cường phương tiện đảm bảo nhu cầu đi lại của khách đã được Bến xe Trung tâm Đà Nẵng lưu ý đến các nhà xe.

Tuy lượng khách và phương tiện tham gia vận tải trong dịp này tăng cao nhưng giá vé xe khách đi từ Bến xe Trung tâm Đà Nẵng đến các địa phương vẫn ổn định.

Dịp này, Bến xe Trung tâm Đà Nẵng sẽ thường xuyên kiểm tra và yêu cầu các phòng vé trong bến xe mở cửa phục vụ hàng ngày, bán vé qua mạng, niêm yết công khai giá vé. Nếu qua kiểm tra phát hiện trường hợp tự ý tăng giá vé, Bến xe Trung tâm Đà Nẵng sẽ lập biên bản báo cáo cơ quan chức năng xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật.../.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực