Đà Nẵng là địa phương đầu tiên sử dụng ô tô điện và trạm sạc bằng năng lượng mặt trời

Thứ hai, 20/11/2017 16:19
(ĐCSVN) – Sáng 20/11, tại Đà Nẵng, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức lễ khánh thành Dự án năng lượng mặt trời áp mái nối lưới tòa nhà EVNCPC và đưa vào sử dụng xe ô tô điện, trạm sạc điện nhanh đầu tiên tại Việt Nam.
Cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng công trình hệ thống điện
sử dụng năng lượng mặt trời áp mái nối lưới tòa nhà EVNCPC và đưa vào
sử dụng xe ô tô điện, trạm sạc điện nhanh đầu tiên tại Việt Nam.

Hệ thống năng lượng mặt trời áp mái Tòa nhà EVNCPC do Trung tâm sản xuất thiết bị Đo điện tử Điện lực miền Trung (CPCEMEC) tư vấn, thiết kế, thi công trên cơ sở Quyết định giao nhiệm vụ của Tổng Công ty Điện lực miền Trung với tổng công suất 50 kWp, lắp đặt trên diện tích 298 m2, sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời của Mitsubishi Electric -Nhật Bản có hiệu suất 16.7% và bộ chuyển đổi Inverter SMA của Đức có hiệu suất 98,4%.

Công trình được khởi công vào cuối tháng 8/2017 và nghiệm thu đưa vào sử dụng trong tháng 10/2017 vừa qua với sản lượng năng lượng mặt trời sinh ra trung bình 108 kWh//ngày, đáp ứng được trên 10% sản lượng tiêu thụ cho tòa nhà.

Cùng với đó, công trình trạm sạc điện nhanh cho xe ô tô điện có công suất tối đa 30 kW có thể sạc đầy cho xe ô tô điện trong vòng 30 phút để di chuyển được quãng đường 160km với tốc độ tối đa 130km/h. Mái nhà xe diện tích 30m vuông được phủ pin năng lượng mặt trời có công suất phi trên 4kWp, với hệ khung giàn tự động quay theo hướng mặt trợ do CPCEMEC thiết kế, được khởi công tháng 9/2017 và hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 11/2017.

Đại diện Tổng Công ty miền Trung sạc điện
cho xe ô tô điện từ trạm sạc điện năng lượng mặt trời vừa khánh thành

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Đình Nhân, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc EVNCPC cho biết, dự án kể trên được EVECPC triển khai nhằm thực hiện nhiệm vụ của Thủ Tướng Chính phủ và Tập Đoàn Điện lực Việt Nam giao về việc thực hiện đề án phát triển lưới điện thông minh tại Việt Nam. Trong đó, hợp phần “Nghiên cứu tích hợp các nguồn năng lượng mới và tái tạo” là một hợp phần rất quan trọng nhằm mục đích giảm nhu cầu đầu tư vào phát triển nguồn và lưới điện; tăng cường khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên năng lượng, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Được biết, với dự án này, Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của cả nước tiên phong có trạm sạc ô tô điện sử dụng năng lượng mặt trời./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực