Đảm bảo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đều được chăm lo Tết

Thứ năm, 18/01/2018 17:33
(ĐCSVN) - Hiện đã có 400 doanh nghiệp trong khu chế xuất – khu công nghiệp (KCX – KCN) trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh có báo cáo về tình hình chăm lo Tết 2018 cho người lao động với mức chăm lo khoảng 73,6 tỷ đồng.

Đây là thông tin được ông Trần Công Khanh, Trưởng phòng Lao động thuộc Ban quản lý KCX – KCN TP.Hồ Chí Minh cho biết tại cuộc họp về tình hình hoạt động năm 2017 và chương trình công tác 2018 của KCN – KCX TP.Hồ Chí Minh vào ngày 18/1.

Trong đó, dành cho vé xe Tết khoảng là 1,2 tỷ đồng, quà tết khoảng 46 tỷ đồng, chương trình họp mặt, rút thăm cuối năm khoảng 20,6 tỷ đồng...

Thanh niên công nhân TP.Hồ Chí Minh về quê đón Tết (Ảnh:Hùng Khoa)

Theo ông Khanh, nét mới của công tác chăm lo năm nay là chú ý tới tính thiết thực, ý nghĩa, không ảnh hưởng đến hoạt động của sản xuất kinh doanh tại các đơn vị, doanh nghiệp và không để trùng lắp đối tượng chăm lo, đảm bảo cho người lao động khó khăn đều được chăm lo.

Ban quản lý KCN - KCX sẽ giám sát chặt việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng và công tác chăm lo Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Ban quản lý KCN – KCX TP.Hồ Chí Minh, đến nay đã có 400 doanh nghiệp có báo cáo về tình hình lương thưởng Tết 2018 cho người lao động. Đa số các doanh nghiệp trong KCN –KCX cũng sẽ thưởng Tết nguyên đán bình quân 1 tháng lương cho người lao động, với mức 6,2 triệu đồng/người đối với doanh nghiệp trong nước và khoảng 7,8 triệu đồng/người đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Trong số các doanh nghiệp có báo cáo về mức thưởng Tết Nguyên đán năm nay, mức thưởng cao nhất đối với doanh nghiệp trong nước là 950 triệu đồng/người, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài 359 triệu đồng/người./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực