Dạy nghề miễn phí cho lao động Hàn Quốc về nước đúng hạn

Thứ ba, 15/10/2013 22:00

(ĐCSVN) – Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) sẽ tổ chức khóa đào tạo bổ túc tiếng Hàn và dạy nghề ngắn hạn miễn phí (đợt cuối năm 2013) cho những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Theo đó, đối tượng tuyển sinh là nam, nữ lao động được tái tuyển dụng làm việc tại Hàn Quốc (bằng Visa E-9) và hoàn thành đúng hạn hợp đồng trở về nước từ sau tháng 10/2012 (không tiếp nhận những trường hợp đã từng cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc).

Học viên sẽ được miễn phí toàn bộ tiền ăn, ở, giáo trình (học viên phải tự túc tiền ăn và ở vào ngày không có giờ học là thứ bảy và chủ nhật). Đặc biệt, học viên sẽ được giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam với các vị trí như quản lý sản xuất trung gian (chủ nhiệm, tổ trưởng, nhóm trưởng sản xuất) hoặc phiên dịch tiếng Hàn, nhân viên văn phòng.

Trong quá trình đào tạo, nếu có lãnh đạo của doanh nghiệp Hàn Quốc đến thăm và có nhu cầu tuyển dụng thì học viên sẽ được giới thiệu phỏng vấn ngay tại trường và những học viên mong muốn xin việc tại quê hương sẽ được giới thiệu việc làm nếu có vị trí phù hợp.

Khóa dạy nghề bao gồm: tiếng Hàn, máy tính văn phòng và quản lý chất lượng sản phẩm. Học viên sẽ được dạy nghề trong 4 tuần, ngày học 7 tiếng (không tính thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ).

Đây là khóa học cuối cùng của năm 2013 do Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) tổ chức./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực