Dịp nghỉ lễ, người dân Hà Nội chọn vui chơi, thư giãn một số điểm tại Thủ đô

Thứ hai, 02/05/2016 20:22
(ĐCSVN)- Khác với mọi năm, thay vì đưa gia đình đi chơi tại những điểm du lịch lớn, nhiều người dân sống tại Hà Nội lại chọn cho gia đình mình những ngày nghỉ ngay tại thành phố với những địa điểm vui chơi quen thuộc của Thủ đô Hà Nội.

Nhiều gia đình lại chọn dịp nghỉ lễ để đưa con trẻ đi dạo phố  và mua sắm 

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, theo quy định của Nhà nước, người dân cả nước được nghỉ bù hai ngày thứ Hai và thứ Ba (ngày mùng 2 và 3/5/2016). Tuy kỳ nghỉ kéo dài tới 4 ngày, nhưng theo quan sát của phóng viên, thay bằng việc đưa gia đình đi chơi xa như mọi kỳ nghỉ dài khác, năm nay, khá nhiều người dân Hà Nội vẫn ở tại Thủ đô trong những ngày nghỉ lễ.

Chia sẻ về quyết định đón kỳ nghỉ lễ tại Thủ đô, chị Thu Hà, một người dân sống tại Hà Nội cho biết: Những dịp nghỉ dài ngày chị và gia đình thường bố trí đi du lịch tại những nơi khác, tuy nhiên năm nay gia đình chị Hà lại quyết định vẫn ở lại Hà Nội đón dịp nghỉ lễ. Theo chị Hà, tình trạng quá tải ở những điểm du lịch lớn trong thời gian gần đây là một lý do mà chị e ngại khi quyết định chọn cho gia đình mình một điểm du lịch. Ngoài ra, lo lắng về tình trạng kẹt xe, tắc đường trước và sau những dịp nghỉ lễ tại những tuyến đường chính vào và ra Thủ đô cũng là một lý do dẫn đến quyết định của chị và gia điình. Chị chia sẻ: “Năm nay tôi thấy Thành phố có những hoạt động rất tốt trong việc tổ chức những điểm vui chơi dịp nghỉ lễ, năm nay tôi sẽ đưa con đi Vườn thú Hà Nội và thăm Lăng Bác Hồ, ngoài ra tôi và gia đình sẽ được hưởng những ngày yên tĩnh, vắng vẻ của Hà Nội trong dịp này” – Chị Hà nói.

Người dân Hà Nội dạo phố yên ả bằng xích lô trên những tuyến phố thưa người

Theo quan sát của phóng viên, khác với tình trạng vắng vẻ, thưa người đi lại trên những tuyến phố chính của Thủ đô vào ban ngày. Buổi tối lại là dịp nhiều gia đình đưa người thân và con trẻ tới những điểm vui chơi, sinh hoạt cộng đồng tại Hà Nội. Những khu vực như Nhà Hát Lớn, rất đông các bạn trẻ tới đây ngồi ngắm cảnh, uống nước; khu vực hiệu kem Tràng Tiền cũng là một nơi nhiều gia đình đưa con nhỏ tới ăn kem trong dịp này. Ngoài ra các khu vực như tượng đài Lý Thái Tổ, có rất đông những gia đình có con nhỏ đưa trẻ tới đây vui chơi cùng bạn bè gần lứa tuổi; khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục lại là nơi các bạn trẻ đến vui chơi, ngắm cảnh và chụp ảnh.

Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ có rất đông các em nhỏ được cha mẹ đưa đến đây vui chơi trong dịp nghỉ lễ.

Đưa vợ và hai con nhỏ đến khu vực tượng đài Lý Thái Tổ vui chơi, anh Trần Nguyên Anh, sống tại Tây Hồ, Hà Nội nói: Tôi và gia đình đều rất thích không khí những ngày nghỉ lễ tại Hà Nội bởi khác với những bận rộn tấp nập của ngày làm việc, những ngày nghỉ Hà Nội yên tĩnh, trầm mặc và thật sự rất đẹp. Ngoài ra, tình trạng quá tải, tình trạng giá cả tăng vọt ở những điểm du lịch, tham quan hiện nay làm tôi thấy ái ngại khi đưa gia đình mình đến nghỉ ngơi – Anh Nguyên Anh cho biết.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội, năm nay để Kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, kết hợp với việc tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật để kỷ niệm các ngày lễ này, như biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim lưu động phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ lễ./.

Bài, ảnh: Vũ Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực