Đoàn Việt Nam đạt thành tích cao tại Kỳ thi tay nghề thế giới

Thứ sáu, 30/08/2013 20:50

(ĐCSVN) - Ngày 30/8, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức lễ vinh danh các thí sinh đoạt giải tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 42. Đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đến dự.

Tại kỳ thi lần này, đoàn Việt Nam đã đạt 7 chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc ở các nghề: cơ điện tử, dịch vụ nhà hàng, ốp lát tường và sàn, điện tử, thiết kế trang web và xây gạch.  

 

 Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Phạm Thị Hải Chuyền trao bằng khen của
Thủ tướng Chính phủ cho em Nhữ Thị Phương, thí sinh đạt
chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc. Ảnh: HP

Với điểm trung bình các nghề là 499,83 điểm, đoàn Việt Nam xếp thứ 24 trong 67 nước tham dự; xếp trên Canada, Na Uy, Niu-di-lân, Nga, Mỹ... Trong khu vực so sánh với 3 nước có thành tích cao nhất, nước ta xếp trên Indonesia (485,83 điểm) và sát nút Thái Lan (500,4 điểm).

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà các thí sinh đã đạt được đồng thời cho biết, thành tích của các em trên đấu trường quốc tế không những đem vinh quang về cho Tổ quốc mà còn thể hiện quan điểm đúng đắn về chiến lược phát triển dạy nghề coi trọng kỹ năng nhằm góp phần tăng năng suất lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đã trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 lãnh đạo đoàn và 4 thí sinh đạt chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc.
Cùng đó, 6 tập thể và 14 cá nhân là những thí sinh và chuyên gia, cán bộ của đoàn Việt Nam được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH vì những thành tích xuất sắc đóng góp cho đoàn Việt Nam trong kỳ thi tay nghề thế giới.

Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 42 diễn ra từ ngày 26/6 đến 8/7/2013 tại Leipzig, Cộng hòa Liên bang Đức với sự tham gia của 1.006 thí sinh đến từ 67 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các thí sinh tham gia đua tài ở 46 nghề thuộc 6 lĩnh vực ngành nghề: Công nghiệp xây dựng; sáng tạo nghệ thuật và thời trang; công nghệ thông tin và truyền thông; công nghệ chế tạo máy và sản xuất; dịch vụ cá nhân và xã hội; logistic và vận tải... 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực