Đồng loạt tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh” trên toàn quốc

Chủ nhật, 22/07/2018 18:53
(ĐCSVN) - “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ VI đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng loạt tổ chức trên toàn quốc vào ngày 22/7 gắn với các hoạt động kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).

Năm nay, “Ngày Chủ nhật xanh” diễn ra với nội dung chính là trồng cây xanh; tu sửa, chỉnh trang, các nghĩa trang, các bia tưởng niệm, khu di tích; thăm hỏi, tặng quà, vệ sinh, dọn dẹp tại các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng... qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước trong việc tham gia trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh; giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng.


Thiếu nhi nhổ cỏ, chăm sóc hoa tại nghĩa trang liệt sĩ - Ảnh: Minh Châu

Năm nay, các hoạt động điểm được Trung ương Đoàn triển khai tại tỉnh Quảng Bình và Bình Phước. Tại Quảng Bình, đoàn viên, thanh niên đã trồng 2.350 cây xanh các loại; tu sửa, vệ sinh tại 85 nghĩa trang liệt sĩ; tặng 350 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và mẹ Việt Nam anh hùng với tổng giá trị 175 triệu đồng.

Còn tại Bình Phước, 2.500 cây, hoa các loại đã được trồng tại các nghĩa trang và trên 121 tuyến đường thanh niên tự quản; tu sửa, vệ sinh tại 05 nghĩa trang liệt sĩ và 21 nghĩa trang nhân dân; tặng 1.200 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công, mẹ Việt Nam anh hùng với tổng giá trị là 360 triệu đồng; hỗ trợ xây, sửa 03 căn nhà gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng trị giá 90 triệu đồng; triển khai 10 tuyến đường thắp sáng đường quê tham gia xây dựng nông thôn mới.

Cũng theo báo cáo của 45/63 tỉnh, thành đoàn, có 42.057 cây xanh được trồng tại các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm cùng 193.960 cây xanh được trồng tại các nơi khác. Đoàn viên, thanh niên các địa phương cũng tiến hành tu sửa, chỉnh trang, dọn dẹp 4.875 nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm các cấp gồm: 4.405 nghĩa trang, bia tưởng niệm cấp xã; 425 nghĩa trang cấp huyện; 37 nghĩa trang cấp tỉnh và 08 nghĩa trang quốc gia; trao tặng 39.908 suất quà với tổng trị giá gần 18 tỷ đồng cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Cũng trong lễ ra quân điểm tại Bình Phước, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phát động triển khai Chương trình “Vì một Việt Nam xanh” giai đoạn 2018 – 2022. Chương trình hướng đến cụ thể hóa nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI trồng mới 30 triệu cây xanh, mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trồng mới và chăm sóc ít nhất 01 cây xanh, trồng cây xanh gắn với các sự kiện quan trọng của đời người; triển khai 63 đường cây thanh niên trên toàn quốc, mỗi đường cây gồm 1.000 cây xanh…

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực