Đồng Nai: Hơn 1.700 doanh nghiệp công bố mức thưởng Tết

Thứ ba, 16/01/2018 15:51
(ĐCSVN) - Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, hiện đã có hơn 1.700 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh này báo cáo tình hình thưởng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tới cơ quan chức năng.
Chợ Tết cho công nhân lao động ở TP.Biên Hòa, Đồng Nai (Ảnh: K.V)

Theo đó, mức thưởng Tết cao nhất năm nay thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, sản xuất trong lĩnh vực hóa chất cơ bản ở Khu công nghiệp Gò Dầu, huyện Long Thành với số tiền thưởng lên đến trên 400 triệu đồng. Tiếp đến là mức thưởng 94 triệu đồng của một doanh nghiệp dân doanh.

Mức thưởng Tết của các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm nay khả quan hơn năm ngoái, với mức bình quân của các doanh nghiệp trong tỉnh là 7,7 triệu đồng; trong khi tiền lương bình quân của người lao động trong tỉnh là 7,3 triệu đồng/tháng.

Hiện, tỉnh Đồng Nai hiện có khoảng 1 triệu công nhân lao động đang làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp. Cũng như mọi năm, các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán cho người lao động được các ngành chức năng trong tỉnh chuẩn bị từ rất sớm.

Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục tổ chức chương trình Tết sum vầy với dự kiến khoảng 30.000 công nhân tham gia. Chương trình sẽ trao 2.000 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) và 500 vé xe cho công nhân ngoại tỉnh về quê đón Tết. Bên cạnh đó, công đoàn các cấp cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao, mua sắm, vui chơi giải trí… ngay tại các nhà máy, khu công nghiệp, nhà trọ công nhân./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực