Đồng Nai kiên quyết xóa bỏ lối đi dân sinh trái phép băng qua đường sắt

Thứ tư, 16/05/2018 12:02
(ĐCSVN) - Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, hiện địa phương đã xóa bỏ được 52/66 lối đi dân sinh trái phép; tổ chức cảnh giới tại 11 vị trí, hoàn thành xây dựng gần 6 km lối đi tạm, đồng thời lắp đặt gần 12 km hộ lan tại các khu vực quan trọng.
Đường ngang dân sinh có người gác tại phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa (Ảnh: K.V)

Ông Nguyễn Bôn, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết, tuyến đường sắt Bắc – Nam đi qua 5 huyện, thị xã của Đồng Nai với chiều dài gần 90 km, ngành chức năng mở 57 đường ngang có gác, phòng vệ cảnh báo tự động và phòng vệ biển báo. Tuy nhiên, trên toàn tuyến, người dân đã tự mở hàng chục đường ngang trái phép, không có thiết bị cảnh báo; nhiều nhất là ở thành phố Biên Hòa, các huyện Trảng Bom và Xuân Lộc.

Trong quá trình xóa bỏ đường ngang trái phép, ngành chức năng Đồng Nai đã khảo sát, ở một số khu vực gần khu công nghiệp, tập trung đông dân cư, tỉnh vẫn giữ lại 11 đường ngang dân sinh. Tại các đường này, cơ quan thực thi công vụ đã xây chòi gác và trang thiết bị, cử từ 5 - 10 người thay phiên cảnh giới 24/24 giờ. Nhằm giúp công nhân ở trọ có lối đi an toàn, Ban An toàn giao thông Đồng Nai mở thêm 4 lối đi tạm có cảnh báo tại huyện Trảng Bom và thành phố Biên Hòa.

Đối với tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt tại xã Hố Nai, huyện Trảng Bom, chính quyền huy động lực lượng dỡ bỏ toàn bộ các công trình. Để ngăn chặn người dân tái lấn chiếm, Ban An toàn giao thông Đồng Nai đã xây hàng rào kiên cố bảo vệ hành lang.

Cũng theo Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 10 người và bị thương 8 người. Trong 4 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn tỉnh đã không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt nào, giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt đã được đẩy mạnh, thường xuyên, đến từng ấp, tổ, tại các địa phương có đường sắt đi qua. Đồng thời, việc xóa bỏ đường ngang dân sinh trái phép được tỉnh Đồng Nai thực hiện quyết liệt. Cùng với đó, Đồng Nai đã lập chốt cảnh giới tại 11 vị trí, cùng với đó là lắp đặt rào chắn bằng vật liệu kiên cố tại các khu vực quan trọng, đông dân cư sinh sống.

Để tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các địa phương có đường sắt đi qua tăng cường các giải pháp cấp bách nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại đường ngang qua đường sắt. Theo đó, phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn; xử lý nghiêm các vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường sắt./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực