Du lịch nghỉ lễ 2/9: Tour ngắn ngày hút khách

Chủ nhật, 19/08/2018 13:29
Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay nhân dân cả nước được nghỉ trọn 3 ngày, các em học sinh chưa chính thức bước vào năm học mới chính là cơ hội thích hợp để các gia đình đi du lịch, tận hưởng những ngày đầu thu tiết trời dịu mát.
Cầu vàng Đà Nẵng đang là điểm đến hút khách (Ảnh tư liệu)

Nắm bắt tâm lý khách hàng, các đơn vị lữ hành cũng đã chuẩn bị nhiều đường tour đặc sắc ở trong và ngoài nước với mức giá hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Giá tour như ngày thường

Tất cả các đơn vị lữ hành uy tín đều đã chuẩn bị sớm dịch vụ đáp ứng nhu cầu nghỉ lễ từ nhiều tháng trước, đảm bảo chất lượng dịch vụ, điểm tham quan, khách sạn, bữa ăn, vận chuyển… Việc của du khách là đăng ký tour, dịch vụ sớm để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ 2/9 vui vẻ, đầm ấm cùng gia đình, bạn bè. Theo ghi nhận tại một số đơn vị lữ hành, dịp lễ 2/9 năm nay, lượng khách đặt tour tăng từ 15 - 20% so với cùng kỳ năm 2017 với chính sách giá tour không tăng so với ngày thường.

Theo Công ty Du lịch & Tiếp thị Giao thông vận tải (Vietravel):  Lễ 2/9 năm nay trùng vào dịp cuối tuần nên người dân được nghỉ bù thêm, lựa chọn lý tưởng nhất là những chuyến đi ngắn từ 1 – 3 ngày. Với khách ở phía Nam có thể chọn du lịch đến những nơi không quá xa Thành phố Hồ Chí Minh như Vũng Tàu, Mỹ Tho, Bến Tre, Phan Thiết…, di chuyển bằng xe ô tô. Nếu muốn đi xa hơn, du khách có thể chọn đến Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Phú Yên, Quy Nhơn… bằng máy bay.

Với  công chức, dân công sở nếu có thể xin thêm vài ngày phép thì nên lựa chọn “vi vu” về miền Bắc thưởng thức không khí lãng mạn đầu thu hoặc thăm cung đường di sản miền Trung, xuất ngoại khám phá văn hóa nước bạn Campuchia, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Nếu đi cùng gia đình có người già, trẻ con thì du lịch biển đảo hoặc lên vùng núi, cao nguyên mát mẻ rất thích hợp để nghỉ dưỡng.

Với nhóm các bạn trẻ, nhất là những người chung sở thích đi phượt, check – in thì nên chọn nơi có phong cảnh kỳ thú, di tích lịch sử hay kiến trúc hiện đại… như vùng núi phía Bắc, miền Trung, di tích cổ ở các nước Đông Nam Á, Trùng Khánh (Trung Quốc), đảo tình yêu Jeju (Hàn Quốc), Hokkaido (Nhật Bản)…

Đón đầu dịp lễ quốc khánh 2/9, Công ty du lịch Vietrantour triển khai “Tour dịp lễ, giá thích mê” với hàng trăm suất tour giá cạnh tranh. Không chỉ có giá hợp lý, chùm tour lễ 2/9 của Vietrantour còn hội tụ nhiều tuyến điểm mới do chính công ty đầu tư khảo sát, tiên phong khai thác trên thị trường.

Về tour nội địa, Vietrantour mở bán nhiều gói combo dịch vụ gồm chi phí khách sạn 5 sao, vé vui chơi không giới hạn tại Sa Pa, Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc dành cho 2 người với chi phí từ 5,69 triệu đồng. Trong đó, nhóm sản phẩm được du khách tìm hiểu và đặt nhiều nhất là gói combo nghỉ dưỡng “Pao’s Sa Pa” 3 ngày kèm vé xe giường nằm cao cấp đưa đón Hà Nội – Sa Pa, tặng vé spa tại La Dao Spa Tả Van. Với sản phẩm này, du khách được trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cấp tại phố núi Sa Pa, tận hưởng cách thức massage, tắm lá thuốc cổ truyền có lợi cho sức khỏe của đồng bào dân tộc Dao...

Còn tour quốc tế, Vietrantour chào bán nhóm tour mới từ 4 – 6 ngày đến miền bắc Thái Lan; Côn Minh – Lệ Giang – Shangrila; tour dài từ 8 ngày đến Ai Cập, đến Nga thưởng thức mùa thu vàng, thành phố di sản Suzdal, Pháp - Thụy Sĩ - Italy… Ngoài ra, đơn vị này cũng duy trì các đường tour truyền thống được khách hàng lựa chọn trong nhiều năm qua.

Cầu Vàng Đà Nẵng hút khách

Tháng 6/ 2018, cầu Vàng (Golden Bridge) ở khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) chính thức đi vào hoạt động. Ngay sau đó du lịch Đà Nẵng đã thực sự lên “cơn sốt” bởi hiệu ứng cầu Vàng. Hình ảnh cầu Vàng liên tục “lên sóng” trên mạng xã hội facebook, khách du lịch, nhất là giới trẻ, trong đó có cả khách quốc tế thi nhau check – in ở cầu Vàng. Truyền thông quốc tế cũng quảng bá cầu Vàng của Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua. 

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: 6 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng đã đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng 29,4% so với cùng kỳ. Khách quốc tế đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1%. Trong số đó, 2 triệu lượt khách đến Đà Nẵng đã ghé Bà Nà Hills. Đến cuối tháng 7/2018, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour đến Đà Nẵng thì có 2 khách yêu cầu check-in cầu Vàng… Dự báo trong những tháng cuối năm, cầu Vàng tiếp tục đón lượng khách rất lớn, góp phần vào tăng trưởng chung của du lịch Đà Nẵng trong năm 2018.

Ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Tiếp thị - Truyền thông Công ty du lịch Vietrantour cho biết: Công ty ghi nhận lượng khách quốc tế du lịch tới Đà Nẵng tăng trưởng so với năm 2017. Đó là hiệu quả tốt từ việc mở rộng các chặng bay, công tác quảng bá du lịch của Đà Nẵng thông qua nhiều điểm nhất, trong đó có Festival pháo hoa quốc tế,  cầu Vàng trên Bà Nà Hills gần đây... Vietrantour ước tính số lượng khách đặt tour có tham quan Đà Nẵng - Bà Nà Hills tăng khoảng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2017.

Với thị trường khách nội địa, Bà Nà Hills vẫn là một trong các điểm thuộc lịch trình tour trọn gói tới Đà Nẵng. Bên cạnh tour trọn gói, Vietrantour cũng cung cấp combo dịch vụ nghỉ dưỡng khách sạn 3 - 5 sao kèm vé vui chơi để đáp ứng nhu cầu du lịch của các gia đình, nhóm khách trẻ muốn chủ động lịch trình tham quan.

Ông Lê Công Năng đánh giá: Riêng về cầu Vàng, nhóm khách ưa thích check-in chủ yếu vẫn là khách nội địa, khách đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc. Còn khách châu Âu thường thích các điểm đến gần gũi thiên nhiên hoặc có nét văn hóa đặc trưng như sông nước, miệt vườn Tây Nam Bộ; khám phá hang động ở Quảng Bình, thưởng thức di sản văn hóa Huế - Hội An. Với khách du lịch “Tây ba lô” châu Âu, nhất là giới trẻ thì vẫn có sở thích khám phá cầu Vàng…

Đợt nghỉ lễ 2/9 hàng năm rất đông người dân đi du lịch trong nước, đến các điểm vui chơi, giải trí, dẫn đến tình trạng quá tải cục bộ ở nhiều điểm đến nổi tiếng trong nước. Do đó, người dân khi có kế hoạch đi du lịch cần đặt trước sản phẩm, dịch vụ từ các hãng lữ hành uy tín để được phục vụ chu đáo, tránh “tiền mất, tật mang”.

Trong thời đại công nghệ internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhiều nhà cung cấp dịch vụ đặt tour, phòng lưu trú, vé máy bay ra đời, đã mang lại cho du khách nhiều tiện tích, nhất là với các gia đình, cá nhân muốn tự khám phá, không phụ thuộc vào tour. Tuy nhiên, du khách cũng nên cảnh giác, tỉnh táo trước nhiều “chiêu trò” giảm giá cực sốc, rẻ bất ngờ trên các website không đáng tin cậy hoặc từ các đơn vị lữ hành không đủ uy tín, dễ bị lừa sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch chất lượng kém./.

 

Thanh Giang/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực