EIB cung cấp khoản vay 143 triệu Euro cho dự án đường sắt tại Hà Nội

Thứ năm, 11/01/2018 17:30
(ĐCSVN) – Phái đoàn châu Âu (EU) tại Việt Nam ngày 10/1 cho biết, Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) sẽ cung cấp 143 triệu Euro cho việc xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 3 (metro line 3) tại Hà Nội và cho việc mua sắm tàu điện mới cho tuyến này.

Đoàn công tác của Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) tới thăm Việt Nam

Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đang được thực hiện (Ảnh: Báo Đấu thầu)

Theo đó, khi được đưa vào hoạt động, tuyến đường sắt dài 12,5 km với 12 ga sẽ làm thay đổi giao thông công cộng tại thủ đô Hà Nội. Tuyến đường sắt mới được dự tính sẽ cải thiện thời gian đi lại, giảm chi phí giao thông và cắt giảm phát thải ô nhiễm môi trường.

Phát biểu sau khi đến thăm dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội trong ngày 10/1, ông Jonathan Taylor, Phó chủ tịch EIB phụ trách khu vực châu Á cho biết: "Khoản đầu tư mới để nâng cao giao thông công cộng bền vững và giảm khí phát thải có hại là cần thiết đối với các thành phố lớn trên thế giới. Việc đi lại hàng ngày của hàng trăm nghìn người dân sẽ thay đổi bởi việc mở rộng giao thông đô thị tại thành phố thủ đô Việt Nam bằng cách xây dựng tuyến đường sắt đô thị mới này. Khoản tiền 143 triệu Euro được chấp thuận với Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB), một Ngân hàng của Liên minh châu Âu, thể hiện cam kết của châu Âu trong việc hỗ trợ các khoản đầu tư tầm cỡ thế giới có liên quan tới khí hậu trên khắp châu Á cũng sự cam kết mạnh mẽ tại Việt Nam”.

Đại sứ – Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu Bruno Angelet nói thêm: "Hỗ trợ của EIB cho công tác đầu tư chuyển đổi ở Hà Nội thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam. Khi tuyến đường sắt mới hoàn thành, giao thông trong thành phố sẽ có sự thay đổi và người dân ở đây sẽ có thể đi lại dễ dàng hơn và ô nhiễm cũng sẽ giảm.”

Ông Jonathan Taylor cùng đoàn công tác của EIB hiện đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Trong chuyến công tác tới Hà Nội lần này, đoàn công tác của EIB cũng đã tới thị sát công trường xây dựng khu nhà ga và tuyến đường trên cao của dự án tàu điện Hà Nội.

EIB là ngân hàng quốc doanh quốc tế lớn nhất trên thế giới và sở hữu bởi 28 quốc gia thành viên EU. Hỗ trợ tài chính cho giao thông ở Việt Nam của Ngân hàng Đầu tư châu Âu là dành cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng đường ray mới ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Kể từ năm 1998, EIB đã cung cấp hơn 710 triệu Euro cho các công tác đầu tư tại Việt Nam./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực