Gần 50 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Thứ tư, 11/09/2019 16:26
(ĐCSVN) - Tính từ đầu năm đến hết tháng 8/2019, Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương đã tiếp nhận số tiền 48,9 tỷ đồng. Trong đó, 231 đơn vị, tổ chức, cá nhân đã chuyển số tiền theo đăng ký là 42,5 tỷ đồng. Hiện 22 đơn vị, cá nhân đang làm thủ tục hoặc chuyển tiếp số tiền còn lại theo đăng ký.

Đồng Nai chung tay vì người nghèo

Vĩnh Long: 14,6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội 2019

Ngày 11/9, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh và Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức Chương trình “Cả nước chung tay Vì người nghèo” năm 2019.

Cùng tham dự có đại diện Văn phòng Chính phủ, Ban Dân vận Trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam...

Quang cảnh cuộc họp. 

Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019 Hầu A Lềnh, việc tổ chức Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019 nhằm phát động Tháng cao điểm vì người nghèo (từ ngày 17/10 đến 18/11), thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ đề ra.

Chương trình vận động các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, người Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, thực hiện mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững. Đồng thời động viên, biểu dương gia đình nghèo, cộng đồng nghèo đã vươn lên thoát nghèo bền vững; vận động, ghi nhận, tôn vinh sự hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực của các doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với người nghèo, hộ nghèo, cộng đồng nghèo…

Nguồn lực huy động thông qua Chương trình ưu tiên hỗ trợ cho hộ nghèo, cộng đồng nghèo thuộc thôn, bản của các xã đặc biệt khó khăn khu vực biên giới, vùng núi góp phần xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; hỗ trợ cho hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong muốn, các Bộ, ban, ngành tiếp tục phối hợp tích cực trong triển khai Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019. Cùng với đó, để tổ chức thành công Chương trình, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí thông tin rộng rãi kết mục đích, ý nghĩa của chương trình. Trong đó, tập trung tuyên truyền kết quả vận động và hiệu quả sử dụng của nguồn huy động để toàn dân, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị tổ chức nắm rõ…

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo cơ quan Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, từ đầu năm đến hết tháng 8/2019, Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương đã tiếp nhận số tiền 48,9 tỷ đồng. Trong đó, 231 đơn vị, tổ chức, cá nhân đã chuyển số tiền theo đăng ký là 42,5 tỷ đồng. Hiện 22 đơn vị, cá nhân đang làm thủ tục hoặc chuyển tiếp số tiền còn lại theo đăng ký.

Theo tổng hợp báo cáo từ Bộ Thông tin và Truyền thông, nguồn nhắn tin ủng hộ người nghèo qua Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1408 đã thu được gần 3 tỷ đồng.

Thông tin về công tác chuẩn bị chương trình Gala tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, cá nhân tích cực vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội trong 3 năm 2017-2019. Theo đó, chương trình dự kiến diễn ra ngày 1/10, và Chương trình truyền hình, phát thanh trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019, dự kiến diễn ra ngày 17/10, tại Hà Nội./.

Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực