Giới thiệu Quỹ Thúc đẩy sáng kiến tư pháp đợt 2

Chủ nhật, 15/12/2019 00:05
(ĐCSVN) – Trong hai ngày 13&14/12, các đại biểu đã tham dự tập huấn giới thiệu và mời nộp hồ sơ đề xuất sáng kiến: Tăng cường tiếp cận công lý và bảo về quyền cho các nhóm đối tượng yếu thế, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số và người nghèo ở Việt Nam trong lĩnh vực lao động, việc làm và thực thi thủ tục hành chính trong lĩnh vực y tế, giáo dục…

Chương trình do Tổ chức quốc tế Oxfam tại Việt Nam tổ chức ở Hà Nội. Được biết, mỗi dự án nếu được chọn sẽ được tài trợ khoản kinh phí từ 1,1-1,9 tỷ đồng tiền Việt. Sẽ có khoảng 20 đề xuất dự án được lựa chọn trong đợt 2 này.

leftcenterrightdel
 Ông Phạm Quang Tú, đại diện Oxfam tại Việt Nam giới thiệu về Quỹ (Ảnh: HNV)

Quỹ Thúc đẩy Sáng kiến Tư pháp (EU JULE JIFF, gọi tắt là Quỹ JIFF) là một trong hai hợp phần của dự án “Tăng cường Pháp luật và Tư pháp tại Việt Nam” (EU JULE) do Liên minh Châu Âu tài trợ nhằm góp phần tăng cường xây dựng pháp quyền ở Việt Nam thông qua hệ thống tư pháp tin cậy và dễ tiếp cận.

Theo ông Phạm Quang Tú, đại diện Tổ chức Oxfam tại Việt Nam, các tổ chức nộp hồ sơ là các tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định pháp luật của Việt Nam, có kinh nghiệm và hoạt động thích hợp được công nhận trong lĩnh vực pháp luật. Các tổ chức đang nhận tài trợ đợt 1 của Quỹ JIFF không đủ điều kiện nộp hồ sơ xin tài trợ lần 2.

Sáng kiến được triển khai với mục đích: tăng cường tiếp cận công lý và bảo về quyền cho các nhóm đối tượng yếu thế, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số và người nghèo ở Việt Nam trong lĩnh vực lao động, việc làm và thực thi thủ tục hành chính trong lĩnh vực y tế, giáo dục.

Đặc biệt, các Sáng kiến phải được thực hiện tại một hoặc nhiều địa phương trong số các tỉnh/thành phố như: Hà Nội, Hòa Bình, Nghệ An, Quảng Bình, TP. Hồ Chí Minh và Đồng Tháp (Tổ chức nộp hồ sơ không nhất thiết phải có trụ sở đặt tại 6 tỉnh nêu trên). Thời gian thực hiện Sáng kiến: 12 tháng (Thời gian thực hiện Sáng kiến có thể được điều chỉnh trên cơ sở thời gian thực hiện toàn bộ dự án EU JULE đã được Chính phủ Việt Nam và EU thống nhất). Số tiền tài trợ cho mỗi Sáng kiến: 50.000 Euro - 75.000 Euro (Dự trù ngân sách cần chuẩn bị bằng Việt Nam đồng).

Ngoài hội thảo tập huấn tại Hà Nội nói trên, Ban Thư ký quỹ JIFF còn tổ chức hội thảo “Giới thiệu Quỹ JIFF và cung cấp thông tin đợt mời nộp hồ sơ xin tài trợ lần 2 từ Quỹ JIFF” tại Nghệ An trong các ngày ngày 16-17/12/2019 và Đồng Tháp cũng trong các ngày 16 -17/12/2019./.

 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực