Hà Nội khởi công xây 154 nhà ở Chữ thập đỏ cho các gia đình đặc biệt khó khăn

Chủ nhật, 21/04/2019 16:35
(ĐCSVN) – “154 ngôi nhà được khởi công xây dựng tại huyện Ứng Hòa không chỉ là niềm vui của 154 gia đình, mà đó còn là niềm vui chung của tất cả chúng ta, của những người làm công tác nhân đạo…”

Đó là chia sẻ của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường tại lễ khởi công xây dựng 154 nhà ở Chữ thập đỏ cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình người có công trên địa bàn huyện Ứng Hòa diễn ra ngày 21/4, tại UBND xã Hòa Lâm. Chương trình do Hội Chữ thập đỏ thành phố, Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Tình người, UBND huyện Ứng Hòa phối hợp tổ chức.

 

Khởi công xây dựng 154 nhà ở Chữ thập đỏ cho các gia đình
có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình người có công 

Trong 154 hộ được hỗ trợ xây nhà Chữ thập đỏ của huyện Ứng Hòa có 17 hộ người có công; 33 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 75 hộ nghèo và 29 hộ cận nghèo. Đây là hoạt động ý nghĩa,thiết thực hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2019 do Hội Chữ thập đỏ thành phố phát động từ ngày 1- 31/5/2019.

Theo chương trình ký kết với UBND huyện Ứng Hòa tháng 12/2018, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Tình người cam kết xóa toàn bộ nhà dột nát trên địa bàn huyện. Theo đó, 123 nhà Chữ thập đỏ sẽ được Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Tình người hỗ trợ tổng kinh phí trên 3,8 tỷ đồng, số nhà còn lại do nguồn kinh phí của huyện, nguồn xã hội hóa cùng các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết: huyện Ứng Hòa là đơn vị đầu tiên được lựa chọn để giải quyết vấn đề nhà ở cho người nghèo. “154 ngôi nhà hôm nay được khởi công xây dựng không chỉ là niềm vui của 154 gia đình, mà đó còn là niềm vui chung của tất cả chúng ta, của những người làm công tác nhân đạo và có lẽ cũng là niềm vui của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân huyện Ứng Hòa bởi nó đã góp phần giải quyết vấn đề nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bản của huyện”.

 

Trao tặng quà cho các gia đình được hỗ trợ xây nhà 

Theo ông Nguyễn Sỹ Trường, với mục tiêu các hoạt động nhân đạo phải ngày càng thiết thực, hiệu quả, góp phần giảm nghèo bền vững, trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tập trung vận động nguồn lực để hỗ trợ xây tặng nhà chữ thập đỏ, trao bò sinh sản, hỗ trợ vốn, đào tạo việc làm, dạy nghề miễn phí... cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương trong xã hội...

Năm 2019, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã phối hợp với Chi hội tán trợ chữ thập đỏ Tình người quyết tâm tập trung nguồn lực xây dựng nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn./.

 

Tin, ảnh: Hoàng Mân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực