Hà Nội: Người đi xe đạp điện hào hứng với trạm sạc miễn phí

Thứ tư, 18/05/2016 23:56
(ĐCSVN) - Mới đây, tại một số cửa hàng ở Hà Nội xuất hiện những trạm sạc điện miễn phí dành cho những người di chuyển bằng phương tiện xe đạp, xe máy điện. Các trạm sạc điện này đang thu hút được sự chú ý của khá nhiều người dân.


 Trạm sạc điện miễn phí cho xe máy, xe đạp điện tại số 133 phố Thái Hà

Hay di chuyển bằng phương tiện xe máy điện, chị Hà, sống tại Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: "Đây là điều hết sức ngạc nhiên với tôi, ai hay phải di chuyển bằng phương tiện xe điện mới thấy rằng nó mang lại lợi ích tốt thế nào, mong rằng có thêm nhiều địa điểm sạc điện thế này. Không chỉ mang lại sự tiện lợi cho những người sử dụng xe điện như tôi, ngoài ra nó còn mang một ý nghĩa rất tốt đẹp trong cuộc sống này".

 
Trạm sạc điện miễn phí tại số 18 phố ĐIện Biên Phủ được trang bị nhiều đầu cáp sạc điện khác nhau để phù hợp với các loại xe

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay trên địa bàn thành phố đã có 3 trạm được đưa vào hoạt động tại số 308 phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm – Hà Nội; số 133 phố Thái Hà, quận Đống Đa – Hà Nội; số 18 phố Điện Biên Phủ, quận Ba Đình – Hà Nội. Các trạm này được đặt tại những khu vực đông dân cư, có mật độ người qua lại khá đông mỗi ngày. Mỗi trạm sạc này đều được chuẩn bị nhiều đầu cáp sạc điện, để có thể phục vụ các loại phương tiện xe sử dụng điện khác nhau.

 
 Một người bảo vệ tại khu vực cửa hàng thời trang tại số 133 phố Thái Hà, nơi đặt trạm sạc điện miễn phí

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, các trạm sạc điện miễn phí này do một thương hiệu bán hàng quần áo thời trang tại Hà Nội lắp đặt, chi phí hoàn toàn do phía thương hiệu này bỏ ra, các trạm này cũng được lắp đặt tại vị trí phía trước cửa hàng cửa họ. "Những trạm sạc điện này phục vụ nhu cầu toàn thể người dân chứ không cần phải mua hàng mới được sử dụng" – một nhân viên bảo vệ tại đây cho biết.


  Cửa hàng thời trang số 18 ĐIện Biên Phủ, nơi đặt trạm sạc điện miễn phí

Một nhân viên bảo vệ tại khu vực lắp đặt trạm sạc điện miễn phí này cho biết: Kể từ khi lắp đặt, có khá nhiều người đã vào đây sạc điện, đa phần họ rất vui vẻ và đồng tình với các dịch vụ miễn phí này.

Khu vực trạm sạc điện tại 308 phố Bà Triệu có khá nhiều xe đến sạc điện hàng ngày

"Đi xe máy còn có điểm mua xăng, chứ đi xe đạp điện mà chẳng may hết điện thì thật khó nghĩ, cũng rất ngại nếu phải dắt xe vào nhà ai đó xin sạc nhờ. Hy vọng thời gian tới sẽ có thêm những trạm sạc điện như ở đây để phục vụ mọi người" – chị Hương, sống tại Hà Nội chia sẻ.

Sử dụng xe máy, xe đạp điện để di chuyển trong thành phố không chỉ tiện lợi mà còn mang lại lợi ích thông qua việc bảo vệ môi trường, hạn chế ô nhiễm bởi khói, bụi của các loại xe cơ giới xả ra. Xe máy, xe đạp điện ngày càng được lựa chọn, sử dụng nhiều hơn trong cuộc sống hiện nay, đặc biệt, đây cũng là phương tiện di chuyển ưa chuộng của nhiều bạn trẻ trong thời gian gần đây. Có thể thấy, việc đầu tư các trạm sạc điện miễn phí dành cho xe máy, xe đạp điện đang được nhiều người dân và các bạn trẻ Hà Nội đón nhận hết sức hào hứng.

Với ý nghĩa tốt đẹp từ việc khuyến khích mọi người sử dụng các loại phương tiện di chuyển bằng điện để bảo vệ môi trường, hy vọng trong thời gian tới Hà Nội sẽ có thêm nhiều trạm sạc điện miễn phí để phục vụ mọi người./.  

Bài, ảnh: Vũ Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực