Hiến máu tình nguyện chung tay “Kết nối dòng máu Việt”

Thứ năm, 26/10/2017 17:21
(ĐCSVN) - Sáng nay (26/10), Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Ngày hiến máu tình nguyện chung tay “Kết nối dòng máu Việt”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Chương trình Hành trình đỏ lần thứ V nhằm hỗ trợ người bệnh trong tình hình khan hiếm máu hiện nay.

Phát biểu phát động chương trình, đồng chí Trần Doãn Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động xã hội nhân đạo, phù hợp với truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam. Trong những năm qua, các cấp, các ngành và nhân dân đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện đem lại sự sống cho những người bệnh cần truyền máu. Đặc biệt, từ năm 2000, thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc “Vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện”, phong trào hiến máu tình nguyện đã được quan tâm chỉ đạo và đạt được kết quả tích cực.

Tuy nhiên, hiện nay cả nước vẫn còn hàng ngàn người không may mắn đang cần truyền máu để duy trì sự sống. Theo số liệu thống kê của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, nhu cầu truyền máu hiện nay đã vượt quá sức cung cấp của ngân hàng máu. Đặc biệt, khoảng thời gian từ tháng 6 đến cận Tết, lượng máu thu nhận chỉ đáp ứng được khoảng 1/3 nhu cầu thực tế.

Xác định vai trò và ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện, thực hiện chỉ đạo của Công đoàn viên chức Việt Nam, hưởng ứng Chương trình Hành trình đỏ lần thứ V, Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Ngày hiến máu tình nguyện với thông điệp chung tay “Kết nối dòng máu Việt”. Nhân dịp này, Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương hãy tích cực hưởng ứng hoạt động hiến máu cứu người. Đây vừa là tình cảm vừa là trách nhiệm của mỗi người với cộng đồng và xã hội.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã hưởng ứng tham gia hiến máu tình nguyện. 

Sau đây là một số hình ảnh của chương trình:

Đồng chí Trần Doãn Tiến phát biểu phát động Ngày hiến máu

tình nguyện "Chung tay kết nối dòng máu Việt".

Ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, công chức,
viên chức và người lao động trong toàn cơ quan đã tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện.

Với mỗi người, đây là dịp thể hiện tinh thần tương thân, tương ái

với những người bệnh đang phải chống chọi với các căn bệnh về máu.

Các đoàn viên thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương

cũng đã tích cực tham gia hiến máu.

Với tinh thần "Đâu cần là thanh niên có, đâu khó có thanh niên",
trong thời gian tới, Công đoàn sẽ phối hợp với Đoàn thanh niên
tiếp tục triển khai định kỳ hoạt động hiến máu tình nguyện.

 

Theo số liệu thống kê của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương,
nhu cầu về máu hiện nay đã vượt quá sức cung cấp của các bệnh viện,
vì vậy những hoạt động như thế này là nguồn máu bổ sung
rất cần thiết cho quá trình điều trị cho bệnh nhân.

  

"Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".


Trong sáng nay, Ban tổ chức đã thu được 40 đơn vị máu
để chuyển tới các bệnh viện nhằm phục vụ công tác điều trị.
Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực