Hỗ trợ các gia đình có người chết, bị thương trong vụ cháy chung cư Carina Plaza

Thứ sáu, 23/03/2018 18:44
(ĐCSVN) - Ngày 23/3, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định cứu trợ cho những gia đình có người chết và bị thương trong vụ cháy chung cư Carina Plaza TP. Hồ Chí Minh.

Các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đang nội soi hút khói bụi cho nạn nhân
bị bỏng đường hô hấp do ngạt khói trong vụ cháy chung cư Carina Plaza. (Ảnh: suckhoedoisong.vn)

Căn cứ báo cáo của Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh về vụ việc cháy chung cư Carina Plaza, TP. Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định chuyển tiền cho Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh để tổ chức các hoạt động cứu trợ cho những gia đình có người chết và bị thương do vụ cháy này.

Cụ thể, hỗ trợ cho 13 gia đình có người bị chết: 39 triệu đồng (định mức 3 triệu đồng/người chết); hỗ trợ cho 24 gia đình có người bị thương (định mức 1 triệu đồng/người).

Theo đó, Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố, tiếp nhận, lập kế hoạch và tổ chức giám sát, cấp phát tiền đến các gia đình có người chết và bị thương theo hướng dẫn của Trung ương Hội.

Trước đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ 27 triệu đồng, hỗ trợ cho 09 người chết, định mức 3 triệu đồng/người trong vụ đắm đò tại huyện Bát Xát (Lào Cai) và hỗ trợ cho 31 nhà tốc mái hoàn toàn tại huyện Mường Khương và huyện Xi Ma Cai (Lào Cai), mỗi nhà 1 triệu đồng.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai phối hợp với các ban, ngành, chính quyền địa phương chủ động thăm hỏi hỗ trợ gia đình có người chết, người bị thương và gia đình có nhà bị tốc mái, tổ chức đoàn đi kiểm tra, khảo sát, nắm bắt tình hình thường xuyên báo cáo về Trung ương Hội./.

Trung Nghĩa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực