Hỏa hoạn thiêu rụi 12 căn nhà ở Cà Mau, 1 người tử vong

Thứ tư, 11/12/2019 15:58
Ngày 11/12, ông Lê Văn Đức, Bí thư Thị ủy Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 1 người tử vong, 12 căn nhà bị thiêu rụi.
leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Huỳnh Thế Anh/TTXVN)

Theo đó, khoảng 4 giờ 50 phút ngày 11/12, người dân sống tại khu vực 1, khóm 2, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn phát hiện khói lửa bốc lên từ ngôi nhà của ông Đỗ Văn Hải nên hô hoán và cùng nhau dập lửa. Ngôi nhà được ông Đỗ Văn Hải cho người cháu là anh Nguyễn Thanh Kết thuê để buôn bán tạp hóa.

Theo người dân địa phương, dù được phát hiện đám cháy khá sớm nhưng do trong nhà chứa nhiều hàng hóa dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ căn nhà rồi lan rất nhanh sang các nhà lân cận.

Nhận được tin báo cháy, lực lượng chức năng của địa phương đã được huy động đến hiện trường, cùng với người dân khẩn trương chữa cháy. Sau nhiều giờ đám cháy mới được dập tắt.

Theo báo cáo ban đầu của UBND thị trấn Năm Căn, vụ cháy làm 1 người tử vong, thiệt hại 14 căn nhà của 9 hộ dân, trong đó 12 căn thiệt hại hoàn toàn, 2 căn thiệt hại một phần. Nạn nhân được xác định là em Khưu Bảo H, sinh năm 2005, đang học lớp 7, là cháu của anh Nguyễn Thanh Kết.

Ông Lê Văn Đức cho biết thêm, trong sáng 11/12, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các lực lượng tích cực giúp dân khắc phục hậu quả vụ cháy; trước mắt, sẽ bố trí chỗ ăn, ở cho người dân có nhà bị thiệt hại hoàn toàn. Sau đó, tiếp tục hỗ trợ để bà con có thể xây cất lại nhà mới. Đối với trường hợp nạn nhân thiệt mạng, địa phương hỗ trợ cho gia đình 15 triệu đồng để lo hậu sự.

Theo ông Đức, nguyên nhân vụ cháy đang được ngành chức năng tích cực điều tra, xác minh làm rõ. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu thì khả năng cao là do chập điện./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực