Hội trại dành cho người khuyết tật 2018

Thứ tư, 21/11/2018 22:02
(ĐCSVN) – Hội trại là dịp người khuyết tật họp mặt, giao lưu, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Hội trại cũng là dịp kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội, tạo điều kiện cho người khuyết tật tự vươn lên, ổn định cuộc sống.
Toàn cảnh buổi họp báo thông tin về Hội trại . (Ảnh: Long Hồ) 

Nhân kỷ niệm 36 năm ngày Quốc tế người khuyết tật (3/12/1982 - 3/12/2018), chiều 21/11, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về Hội trại dành cho người khuyết tật.

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Trần Ngọc Sơn cho biết: Hội trại do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP phối hợp Sở Văn hoá và Thể thao TP, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi TP, Hội Cứu trợ Trẻ em tàn tật TP, Hội nạn nhân chất độc dioxin TP, Hội Chữ thập đỏ TP, Thành đoàn và Khu Du lịch văn hoá Suối Tiên tổ chức.

Hội trại là hoạt động thường niên từ năm 2000 đến nay nhằm chăm lo cho người khuyết tật. Với chủ đề “Ngày hội thiện tâm nhân ái lần thứ 19”, Hội trại sẽ được tổ chức tại Khu Du lịch – Văn hóa Suối Tiên vào ngày 1/12/2018, thu hút khoảng 7.000 người khuyết tật của 98 đơn vị đến từ TP. Hồ Chí Minh, 16 tỉnh, thành lân cận tham gia .

Tại hội trại, người khuyết tật có dịp tham quan các công trình văn hoá lịch sử, tâm linh; tham gia trò chơi giải trí hiện đại, các trò chơi dân gian miễn phí. Bên cạnh đó, các trại viên còn thưởng thức chương trình múa rối nghệ thuật; xe sách lưu động của Thư viện Tổng hợp TP phục vụ miễn phí cho người khuyết tật đọc khi có nhu cầu; tham dự chương trình hội thi chung kết và trao giải hội thi “Tiếng hát người khuyết tật” lần 2 của TP.

Dự kiến, ngày hội có hơn 700 tình nguyện viên và hơn 1.000 cán bộ, nhân viên Khu Du lịch văn hoá Suối Tiên hỗ trợ giúp đỡ người khuyết tật vui chơi, giải trí tại ngày hội. Với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng do Khu Du lịch văn hoá Suối Tiên tài trợ./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực