Hủy một chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Tuy Hòa vì sân bay đóng cửa

Thứ tư, 07/11/2018 11:17
(ĐCSVN) - Chiều 6/11, chuyến bay mang số hiệu BL434 từ TP. Hồ Chí Minh đi Tuy Hòa của Jetstar Pacific đã buộc phải hủy vì sân bay đóng cửa, ngừng tiếp nhận các chuyến bay đến sau 17 giờ 30, thời điểm dự kiến mặt trời lặn.
Việc hủy chuyến là bất khả kháng và Jetstar Pacific đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng.

Cụ thể, chuyến bay BL434 theo kế hoạch sẽ từ TP. Hồ Chí Minh đi Tuy Hòa lúc 14 giờ 05' và sẽ hạ cánh lúc 15 giờ 15'. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị thực hiện hành trình, hệ thống máy tính báo cần phải kiểm tra kỹ thuật. Ngay sau đó, máy bay này đã được các kỹ sư kiểm tra và đủ điều kiện khai thác lúc 16 giờ 30'.

Trước đó, lúc 15 giờ 05', Jetstar Pacific cũng đã điều động một máy bay khác thay thế. Hành khách được bố trí lên máy bay để chuẩn bị xuất phát. Lúc 15 giờ 40', cơ trưởng liên hệ đài chỉ huy xin huấn lệnh bay và Đài chỉ huy không lưu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, do mật độ khai thác tại sân bay đông, máy bay sẽ phải chờ và khó có thể cất cánh trước 16 giờ 00'.

Ngay sau đó, Trung tâm điều hành bay của Hãng đã liên hệ với sân bay Tuy Hòa nhưng sân bay sẽ không thể tiếp nhận máy bay đi và đến sau 17 giờ 30' nên chuyến bay BL434 đã bắt buộc phải hủy để bảo đảm an toàn.

Được biết, sân bay Tuy Hòa một trong số ít sân bay của Việt Nam chưa có hệ thống để có thể tiếp nhận máy bay vào ban đêm. Vì vậy, sân bay sẽ đóng cửa lúc 17 giờ 30, thời điểm dự kiến mặt trời lặn. Điều này cũng làm cho chuyến bay ngược lại BL435 từ Tuy Hòa đi TP.Hồ Chí Minh cũng không thực hiện được.

Trao đổi với Hãng, đại diện phía Jetstar Pacific cho biết, đây là tình huống bất khả kháng trong quá trình máy bay khai thác vì lý do an toàn và điều kiện sân bay đóng cửa. Đại diện Jetstar Pacific cũng đã gửi lời xin lỗi đến tất cả những hành khách bị ảnh hưởng vì điều kiện bất khả kháng này, đồng thời đã có giải pháp cho hành khách lựa chọn. Cụ thể, hành khách đã được Jetstar Pacific bố trí chuyển sang chuyển bay của ngày hôm sau, đồng thời mỗi hành khách được hãng bồi thường thiện chí 200 nghìn/khách theo quy định. Những hành khách có nhu cầu cũng được Hãng chuyển đổi hành trình hoặc hoàn vé miễn phí.

Jetstar Pacific là hãng hàng không hiện đang vận hành hệ thống an toàn (SMS – Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia – Qantas Airways, một trong những Hãng hàng không có tiêu chuẩn an toàn cao nhất thế giới./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực