Huyện Đà Bắc (Hòa Bình): Nhiều xã đang bị cô lập do mưa lũ ​

Chủ nhật, 22/07/2018 09:36
(ĐCSVN) - Đồng chí Đinh Công Báo - Bí thư Huyện ủy Đà Bắc cho biết, trong đêm 20 rạng sáng ngày 21/7, trên địa bàn huyện có mưa to kéo dài đã gây ra hiện tượng mưa lũ, sạt lở đất tại nhiều điểm trong toàn huyện khiến 1 người chết và nhiều xã đang bị cô lập.

 

                                                    Một số nơi Đà Bắc đang bị sạt lở. Ảnh: nongnghiep.vn

Tình trạng mưa lũ cũng khiến nhiều ha lúa mới cấy của nhân dân bị nước lũ cuốn trôi. Một số xã trong huyện đang bị cô lập hoàn toàn. Lực lượng chức năng đang tiếp cận để di chuyển đồ đạc, giúp đỡ bà con đến chỗ ở tạm thời, cung cấp nguồn thức ăn dự phòng.

Sạt lở do mưa kéo dài trên địa bàn huyện khiến 1 người bị chết do đất đá đè. Theo đó, vào khoảng 3h sáng ngày 21/7 một khối đất đá lớn bất ngờ sạt lở đã vùi lấp toàn bộ khu lán trại, làm ông Xa Văn Khoán (SN 1965, xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc) tử vong tại chỗ.

Ngoài thiệt hại về người, vụ sạt lở đất cũng đã vùi lấp làm chết 11/13 con bò và 48 tải thóc cùng một số tài sản, ruộng đất của gia đình ông Khoán.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Đà Bắc đã tiếp cận hiện trường và tìm thấy thi thể ông Khoán, đồng thời bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo các địa phương đặt biển cảnh báo và cử lực lượng canh gác không cho người và phương tiện qua ngầm suối khi nước lũ dâng cao để tránh rủi ro đáng tiếc./..

Tuấn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực