Khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho cựu cán bộ đoàn tàu không số

Thứ sáu, 23/11/2018 11:42
(ĐCSVN) - Đây là việc làm đầy tình nghĩa nhằm tiếp tục động viên, chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách và người có công với cách mạng; thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.
Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Tiến Lục,
nguyên là cán bộ đoàn tàu không số.

Sáng 22/11, tại Quảng Ninh, Lữ đoàn 147 - Vùng 1 Hải quân phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Hải Phòng cùng chính quyền phường Hà An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Tiến Lục, nguyên là cán bộ đoàn tàu không số thuộc Lữ đoàn 125 Hải quân.

Ngôi nhà tình nghĩa có diện tích 50m2, kinh phí từ nguồn hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 8/2018 và hoàn thành vào giữa tháng 11/2018 với diện tích sử dụng là 50m2. Kinh phí xây dựng được trích từ nguồn hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa của Vietcombank cho Quân chủng Hải quân với số tiền 70 triệu đồng, cùng các khoản đóng góp của các tổ chức, đoàn thể, cá nhân ủng hộ đến gia đình ông Nguyễn Tiến Lục.

Đây là việc làm đầy tình nghĩa nhằm tiếp tục động viên, chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách và người có công với cách mạng; thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta; khơi dậy và phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp Bộ đội cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân./.

Tin, ảnh: Kim Cương - Đoàn Hiệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực