Khởi động Tuần lễ Kỹ năng nghề Australia tại Hà Nội

Thứ ba, 22/10/2019 09:23
(ĐCSVN) - Ngày 21/10, Tuần lễ Kỹ năng nghề Australia tại Việt Nam đã chính thức diễn ra với nhiều hoạt động hữu ích, thu hút đông đảo học viên nghề tại Hà Nội.

Sự kiện do Đại sứ quán Australia, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với một số đơn vị tổ chức, nhằm mang đến cơ hội kết nối các cơ sở đào tạo nghề và doanh nghiệp để quảng bá giáo dục nghề nghiệp, đồng thời củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Australia và Việt Nam.

 


Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Trương Anh Dũng phát biểu tại sự kiện.

Theo ông Trương Anh Dũng, đây là một hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giữa hai Chính phủ về giáo dục nghề nghiệp đã được ký kết ngày 15/3/2019. Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đánh giá cao sáng kiến của Australia trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực trong đó có đào tạo nghề. Việc tổ chức tuần lễ Kỹ năng nghề Australia tại Việt Nam là cơ hội tốt để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của Australia nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam.

Tuần lễ Kỹ năng nghề Australia tại Việt Nam diễn ra từ ngày 21 - 24/10, được tổ chức tại hai thành phố lớn của Việt Nam. Tại Hà Nội: Trình diễn nấu ăn và pha chế cocktail diễn ra ngày 21/10 tại trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội; Trình diễn kỹ năng nghề vào ngày 22/10 tại trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội, Tây Mỗ (Từ Liêm - Hà Nội) với 7 loại nghề được giới thiệu gồm: sơn ô tô (thực tế ảo), hàn (thực tế ảo), thiết kế đồ họa - công nghệ ô tô; nghề thiết kế đồ họa, cơ điện tử, điện tử công nghiệp và chăm sóc sắc đẹp.

Tại Tp Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra Hội thảo giáo dục nghề nghiệp Australia Việt Nam với chủ đề “Giáo dục nghề nghiệp vì doanh nghiệp vào ngày 23/10; trình diễn kỹ năng nghề tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 24/10.

Cựu sinh nghề xuất sắc của Australia trình diễn kỹ thuật chế biến món ăn.

Tại sự kiện đầu tiên của Tuần lễ tổ chức tại trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, các sinh viên Việt Nam được trải nghiệm tài nghệ nấu ăn của đầu bếp trẻ xuất sắc của Australia – anh Cristopher Matkowski và giao lưu, chia sẻ về những trải nghiệm thực tế của anh tại các cuộc thi tay nghề.

 


Các đại biểu và đông đảo học viên nghề tham gia sự kiện tại Hà Nội.

Buổi trình diễn kỹ năng không chỉ là cơ hội giới thiệu những cá nhân xuất sắc nhất trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp mà còn là nơi khán giả được chiêm ngưỡng và trải nghiệm những công nghệ số hiện đại nhất được mang đến Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động này, thời gian qua, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và đối tác Australia đã thực hiện chuyển giao các chương trình đào tạo, phối hợp với Đại sứ quán Australia triển khai Hội đồng kỹ năng ngành. Trong bối cảnh khoa học, kỹ thuật, công nghệ trên thế giới đang thay đổi nhanh chóng, việc phát triển giáo dục nghề nghiệp và kỹ năng đang là mối quan tâm hàng đầu của Chính phủ  Việt Nam. Trong thời gian qua Chính phủ đã đưa ra nhiều giải pháp thúc đẩy, trong đó phát triển giáo dục nghề nghiệp, hợp tác, học hỏi kinh nghiệm quốc tế là một giải pháp quan trọng./.

N.Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực