Kiểm tra đột xuất hoạt động của các doanh nghiệp xuất khẩu lao động

Thứ ba, 17/07/2018 11:00
(ĐCSVN) – Từ tháng 6-12/2018, Cục Quản lý lao động ngoài nước sẽ phối hợp với Thanh tra Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) triển khai kế hoạch thanh tra định kỳ, kiểm tra đột xuất hoạt động của doanh nghiệp dịch vụ và xử lý các vi phạm (nếu có).
Ảnh minh họa: TTXVN

Đây là một trong những nội dung tại kế hoạch triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tình trạng người Việt Nam xuất cảnh, di cư trái phép, cư trú và lao động bất hợp pháp, vi phạm pháp luật ở nước ngoài trong tình hình hiện nay vừa được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.

Theo kế hoạch, tháng 12/2018, sẽ trình Chính phủ hồ sơ xây dựng Luật sửa đổi Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng phối hợp với Vụ Pháp chế trình Chính phủ ban hành Nghị định 126/2007/NĐ-CP hướng dẫn một số điều của Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Từ 06-12/2018, thực hiện ký kết, đàm phán các thỏa thuận (MOC về thực tập sinh điều dưỡng; thực tập sinh nông nghiệp với Israel…), thúc đẩy hợp tác song phương với các nước tiếp nhận thông qua Hiệp định hợp tác song phương với các nước tiếp nhận thông qua Hiệp định hợp tác song phương, Ủy ban liên Chính phủ, trao đổi đoàn và chia sẻ kinh nghiệm về bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động.

Đặc biệt, cũng từ tháng 6-12/2018, Cục Quản lý lao động ngoài nước sẽ phối hợp với Thanh tra Bộ triển khai kế hoạch thanh tra định kỳ, kiểm tra đột xuất hoạt động của doanh nghiệp dịch vụ và xử lý các vi phạm (nếu có). Trong tháng 9/2018, xây dựng biện pháp tăng cường quản lý lao động tại Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Ả rập Xê út./.

Minh Thư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực