Kon Tum: Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2018

Thứ năm, 14/06/2018 22:41
(ĐCSVN) - Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã lan tỏa khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Kon Tum và nhận được sự tham gia nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân.​
 

Tặng Bằng khen cho những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2018

Ngày 14/6 tại thành phố Kon Tum, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh năm 2018 nhân kỷ niệm ngày Quốc tế người hiến máu (14/6).

Đến dự có đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương cùng 205 tập thể, cá nhân, gia đình tiêu biểu và hơn 100 tình nguyện viên trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã lan tỏa khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và nhận được sự tham gia nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân. Số lượng máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước, góp phần không nhỏ trong việc cứu và điều trị người bệnh. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức được 13 đợt thu nhận máu tập trung và đã tiếp nhận được 1.988 đơn vị máu, trong đó 1.588 đơn vị máu từ nguồn hiến máu tình nguyện, đạt gần 50% kế hoạch năm.

Trong số 205 tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu đại diện cho hàng ngàn người hiến máu tình nguyện của tỉnh được tuyên dương năm nay gồm nhiều lứa tuổi và công việc khác nhau, trong đó có 4 cá nhân hiến máu trên 20 lần, 23 cá nhân hiến máu từ 10 - 15 lần…

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Nga ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân và gia đình đã hiến máu cho cộng đồng và xã hội để cứu người bệnh trong thời gian qua. Hành động này không chỉ giúp cho những người bệnh thoát khỏi hiểm nghèo, mà còn giúp cho ngành Y tế tỉnh bớt đi những khó khăn về máu phục vụ cấp cứu và điều trị.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 gia đình và 4 cá nhân; Ban Chỉ đạo tỉnh tặng 157 Giấy khen và Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tặng 43 Giấy khen cho các tập thể, gia đình, cá nhân đã tình nguyện hiến máu 5 lần trở lên./.

Tin, ảnh: Phi Em

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực