Lạng Sơn sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động tín dụng chính sách

Thứ sáu, 26/01/2018 23:21
(ĐCSVN) - Đó là khẳng định của đồng chí Lâm Thị Phương Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), do đồng chí Dương Quyết Thắng, Bí thư Đảng ủy NHCSXH, Ủy viên HĐQT - Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn, diễn ra ngày 26/1.

Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng,
Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: PV)

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn; đồng chí Hồ Tiến Thiệu - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Lạng Sơn...

Trong 15 năm qua, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác chuyển tải kịp thời nguồn vốn tín dụng ưu đãi, giúp hàng nghìn người nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện phát triển kinh tế, giải quyết việc làm. Tổng dư nợ 13 chương trình tín dụng được NHCSXH tỉnh Lạng Sơn thực hiện đến nay đạt 2.547 tỷ đồng, tăng 2.399 tỷ đồng, gấp 19,4 lần so với năm 2002, tốc độ tăng trưởng dư nợ bình quân hằng năm đạt 21%. Hiện đang có 75.508 hộ nghèo và các đối tượng chính sách còn dư nợ.

Nguồn vốn tín dụng chính sách trong 15 năm qua được thực hiện tại Lạng Sơn đã có trên 457 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ NHCSXH, giúp cho gần 34 ngàn hộ vượt ngưỡng nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân hằng năm trên 3%, tạo việc làm cho trên 160 ngàn lao động; giúp gần 29 ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn học tập; trên 60 ngàn công trình cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn được cải tạo, xây mới; hỗ trợ xây dựng 5 ngàn ngôi nhà cho hộ nghèo...

Những phần quà nghĩa tình được Công đoàn NHCSXH trao tặng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa. (Ảnh: P.V)

Để hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn ngày càng đạt hiệu quả cao hơn, thời gian tới, Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng mong muốn Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện cho hoạt động của chi nhánh Lạng Sơn, đặc biệt ưu tiên một phần ngân sách địa phương chuyển sang NHCSXH để cho người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn vay nhằm giải quyết hiệu quả về việc làm cũng như giải quyết các vấn đề an sinh xã hội giai đoạn hiện nay.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Lâm Thị Phương Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Lạng Sơn là tỉnh có đông đồng bào dân tộc, giáp biên, thời gian qua, nguồn vốn tín dụng chính sách đã làm thay đổi nhận thức, tư duy làm kinh tế của đồng bào các dân tộc, góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh. Mặc dù nguồn thu ngân sách của tỉnh còn hạn chế, tuy nhiên thời gian tới tỉnh Lạng Sơn cũng sẽ có những giải pháp phù hợp để bố trí ngân sách địa phương chuyển sang NHCSXH cho vay các chương trình tín dụng chính sách trọng điểm nhằm góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh năm 2018 xuống dưới 3%; đồng thời sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hoạt động tín dụng chính sách đạt hiệu quả.

Cùng ngày, Đoàn công tác của NHCSXH đã tới thăm và trao tặng quà Tết cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Trao tặng 52 phần quà nghĩa tình tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và 454 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách của tỉnh Lạng Sơn, Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng đã ân cần thăm hỏi và chia sẻ những cống hiến, hy sinh xương máu trong các cuộc kháng chiến vì độc lập tự do của Tổ quốc của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng; đồng thời mong muốn các gia đình khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho con cháu và cộng đồng học tập, noi theo. Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng hy vọng những món quà Tết của đoàn viên Công đoàn NHCSXH đến với đồng bào nghèo vùng cao trong những ngày Tết đến, xuân về này sẽ góp phần giúp các gia đình có điều kiện đón một cái Tết cổ truyền đủ đầy, ấm áp hơn./.

Việt Hải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực