Miễn phí xe điện và cơm chay cho phật tử, du khách tại Đại lễ Vesak 2019

Thứ sáu, 10/05/2019 10:21
(ĐCSVN) - Trong suốt thời gian diễn ra Đại lễ Vesak 2019 sẽ miễn phí xe điện và có khoảng 40.000 suất cơm chay, nước uống miễn phí mỗi ngày phục vụ phật tử và du khách thập phương tham dự.

Hạ thủy 12 tàu chở khách du ngoạn trên hồ Tam Chúc

Đó là thông tin được Thượng tọa Thích Minh Quang, Phó Tổng Thư ký Ủy ban Tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019, Phụ trách tình nguyện viên, khu vực chùa Tam Chúc (Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam) cho biết, chiều 9/5. 

Du khách chiêm bái, tham quan quần thể chùa Tam Chúc. Ảnh: QC.

Theo Thượng tọa Thích Minh Quang, dịp Đại lễ này dự kiến sẽ thu hút hàng chục nghìn người đến chiêm bái chùa, đồng thời tham dự các hoạt động của Đại lễ. Bên cạnh đó còn có 20.000 đại biểu trong nước đại diện các Hội Phật tử Việt Nam ở nước ngoài, Phật tử Việt kiều tiêu biểu, lãnh đạo các tôn giáo, cùng đồng bào phật tử, nhân dân cả nước.

Cùng với lực lượng bảo vệ an ninh trật tự của các đơn vị chức năng còn có hàng nghìn tình nguyện viên để hỗ trợ phân luồng, hướng dẫn đại biểu, du khách.

Xe điện phục vụ chở phật tử, du khách vào chiêm bái chùa Tam Chúc
Ảnh: QC.

Bên cạnh các khu vực tổ chức sự kiện, tất cả các khu vực khác của chùa sẽ diễn ra các hoạt động cầu nguyện hòa bình, hội chợ triển lãm, văn hóa ẩm thực, các hoạt động nghệ thuật chào mừng Đại lễ, bắn pháo hoa…

Nhà chùa đã bố trí trên 400 xe điện phục vụ miễn phí liên tục 24/24 giờ trong các ngày diễn ra Đại lễ. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng chuẩn bị mỗi ngày khoảng 40.000 suất cơm chay và nước uống để phát miễn phí cho phật tử và người dân trong suốt thời gian diễn ra Đại lễ Vesak 2019./.

Tuấn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực