Mưa lũ gây thiệt hại nặng về người và tài sản tại Khánh Hòa

Chủ nhật, 18/11/2018 21:02
(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hoà, tính đến 16h ngày 18/11, mưa lũ ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã làm 9 người chết, 4 người mất tích.

Đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ sập nhà tại thôn Thành Phát,
xã Phước Đồng, TP. Nha Trang. (Nguồn: baokhanhhoa.vn).

Tối 18/11, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có Thông cáo báo chí về tình hình mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất các tỉnh Nam Trung Bộ.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tình hình thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh Nam Trung Bộ tính đến 17h00 ngày 18/11/2018 như sau:

Về tình hình mưa, lũ, do ảnh hưởng của mưa bão số 8, tại các tỉnh Khánh Hòa đến Bình Thuận đã có mưa to đến rất to. Mực nước lúc 15h ngày 18/11 tại: sông Cái, Nha Trang ở mức 7,65m, dưới báo động 1 là 0,35m; sông Dinh tại Ninh Hòa là 4,0m. Nhiều tuyến đường nội đô Nha Trang đều bị ngập, có nơi ngập sâu 1m.

Mực nước trên các sông tiếp tục lên, trong 24 giờ tới, mực nước trên các sông từ Khánh Hòa đến Bình Thuận phổ biến lên mức báo động 1 - báo động 2, riêng trên sông Dinh, sông Cái Nha Trang (Khánh Hòa) khả năng lên báo động 2 và trên báo động 2.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận; đặc biệt là ngập lụt tại các huyện Cam Lâm, Diên Khánh, Ninh Hòa, TP Nha Trang, Khánh Hòa.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt: Cấp 1.

Về tình hình thiệt hại, theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hoà, tính đến 16h ngày 18/11, mưa lũ ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã làm 9 người chết, 4 người mất tích. Cụ thể: Phường Vĩnh Thọ: 2 người chết; phường Vĩnh Trường 1 người chết, 1 người mất tích; xã Phước Đồng: 4 người chết và 2 người mất tích; phường Vĩnh Hóa: 2 người chết, 1 người mất tích.


Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân Hòn Rớ, thôn Thành Phát, xã Phước Đồng,
TP. Nha Trang di chuyển đến nơi an toàn (Nguồn: baokhanhhoa.vn) 

Về công tác chỉ đạo ứng phó mưa lũ, ngày 14/11, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (VPTT) đã có Thông báo sớm gửi các địa phương và Bộ ngành về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên biển Đông. Vào 9h00 ngày 17/11, VPTT đã có Công điện số 55/CĐ-TW gửi các địa phương và Bộ, ngành triển khai các biện pháp ứng phó với ATNĐ gần bờ. Đến 19h00 cùng ngày, ngay sau khi có Bản tin dự báo cơn bão số 8, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có Công điện số 56/CĐ-TW gửi các địa phương và Bộ, ngành chủ động ứng phó với cơn bão số 8. Vào 15h00 ngày 18/11, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai tiếp tục có Công điện khẩn số 57/CĐ-TW gửi các địa phương và Bộ, ngành đề nghị chủ động ứng phó với diễn biến mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất đồng thời khắc phục hậu quả thiệt hại về người và tài sản tại tỉnh Khánh Hòa.

Để nắm bắt tình hình và ứng phó với diễn biến thiên tai, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã cử đoàn công tác vào Khánh Hòa. Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, để biết thêm chi tiết, điện thoại liên hệ với Văn phòng thường trực theo số máy 0936339069.

* Theo thông tin từ báo Khánh Hoà, chiều ngày 18/11, ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có cuộc họp với các sở, ban, ngành, UBND TP. Nha Trang, và đưa ra ý kiến chỉ đạo: Ngày mai (19/11), toàn bộ học sinh ở Nha Trang tạm thời nghỉ học để bảo đảm an toàn cho học sinh do dự báo thời tiết còn diễn biến phức tạp./.

Đặng Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực