Nâng cao kiến thức an toàn giao thông cho thanh thiếu niên

Thứ sáu, 06/10/2017 14:46
Ngày 6/10, tại Trường Cao đẳng Nghề cơ điện Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức Hội thi “Thanh niên Bắc Ninh với văn hóa giao thông” năm 2017.
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi.
Ảnh: Thanh Thương - TTXVN

Thông qua những hình thức biểu diễn tiểu phẩm, 9 đơn vị đến từ các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn Trường Cao đẳng Nghề cơ điện Bắc Ninh đã mang đến cho đông đảo người xem các tình huống đẹp và không đẹp về hành vi tham gia giao thông. Qua đó, mỗi thí sinh là một tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên. 

Tại hội thi, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh phối hợp với Công ty Honda Vĩnh Cát tổ chức lớp hướng dẫn lái xe an toàn, thực hành lái xe trên mọi địa hình, nâng cao kỹ năng lái xe và xử lý các tình huống khi tham gia giao thông cho đoàn viên, thanh niên; sửa và kiểm tra xe miễn phí cho thanh niên, học sinh Trường Cao đẳng Nghề cơ điện Bắc Ninh. 

Anh Nguyễn Nhân Chinh, Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh cho biết: Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Năm An toàn giao thông quốc gia 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”. Cùng với các ngành, các cấp, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động, các biện pháp nhằm mục tiêu giảm tai nạn giao thông, chống ùn tắc giao thông và nâng cao nhận thức của nhân dân khi tham gia giao thông như: Diễu hành tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, treo băng rôn, pano, áp phích, tờ rơi, tổ chức tập huấn lái xe an toàn, thành lập các đội hình tình nguyện tham gia giữ gìn đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xây dựng cổng trường trật tự an toàn giao thông…/. 

Thanh Thương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực