Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2017

Thứ bảy, 20/05/2017 19:53
(ĐCSVN) - Ngày 20/5, tại Trường THPT chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Nam tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2017.

Đồng chí  Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo; cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia; lãnh đạo tỉnh Hà Nam; đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn và gần 2.000 đoàn viên thanh niên.  

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Phi Long cho biết: Năm 2017 tiếp tục được Chính phủ chọn là Năm ATGT với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”. Vì vậy,  Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn mỗi bạn trẻ, nhất là các bạn thanh niên, sinh viên và học sinh hãy tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” bằng những việc làm cụ thể, từ việc tự giác chấp hành pháp luật giao thông, ứng xử thân thiện khi tham gia giao thông. 

Đồng chí Nguyễn Phi Long đề nghị, các tổ chức Đoàn, Hội các cấp của tỉnh Hà Nam cần tích cực tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT cho thanh thiếu nhi, trọng tâm là học sinh, sinh viên, thanh niên vùng nông thôn và hướng dẫn kỹ năng điều khiển xe mô tô an toàn cho giới trẻ để ngăn chặn, hạn chế tai nạn khi tham gia giao thông. Các tổ chức Đoàn, Hội duy trì và đẩy mạnh hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nhân rộng các mô hình, công trình, phần việc của thanh thiếu nhi tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông; đăng ký các công trình, phần việc thanh niên tham gia tu sửa đường giao thông, xây dựng cầu giao thông nông thôn; tổ chức tuyên dương các điển hình thanh thiếu nhi có thành tích trong tham gia bảo đảm an toàn giao thông.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Nam Trần Ngọc Nam cho biết, để thực hiện thành công Năm ATGT 2017 rất cần sự chung tay của cả xã hội. Trong đó, quan trọng hơn cả là phải xây dựng cho được văn hóa giao thông. Với đối tượng thanh, thiếu niên khi còn ngồi trên ghế nhà trường cần tích cực tham gia các hoạt động thiết thực do Đoàn trường tổ chức để tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho mọi người và gia đình. Cùng với các đơn vị Đoàn cơ sở, Tỉnh Đoàn sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật giao thông cho học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ duy trì các câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên tham gia giữ gìn trật tự giao thông; tiếp tục xây dựng và nhân rộng những cổng trường an toàn giao thông.

Tại Ngày hội, đại diện các cơ sở Đoàn đã ký cam kết hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong việc chấp hành nghiêm pháp luật giao thông, thực hiện các chuẩn mực về văn hóa giao thông.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 20 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi.


Trong khuôn khổ Ngày hội đã diễn ra các hoạt động như: diễu hành tuyên truyền về an toàn giao thông; tập huấn kiến thức an toàn giao thông cho các em học sinh và người dân; tham quan mô hình Đội thanh niên xung kích 15.10 ứng cứu nhanh tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A... 

Dưới đây là một số hình ảnh tại hoạt động ý nghĩa này:


Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại Ngày hội.


Tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi.


Các cơ sở Đoàn ký kết giao ước thi đua.

Liên hoan các nhóm nhảy tuyên truyền về an toàn giao thông. 

Diễu hành tuyên truyền về an toàn giao thông.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực