Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc

Thứ tư, 21/11/2018 21:34
(ĐCSVN) - Liên hoan thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ IV năm 2018 sẽ diễn ra trong hai ngày (22 – 23/11) tại TP Cần Thơ với nhiều hoạt động lớn, có ý nghĩa.

Theo đó, 10 đề án tiêu biểu nhất sẽ tham gia vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn lần thứ I”. Cuộc thi hướng tới đối tượng là đoàn viên, thanh niên có ý tưởng, đề án sản xuất, kinh doanh về các lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp, diêm nghiệp, công nghiệp bảo quản, chế biến, làng nghề, thiết bị nông nghiệp, dịch vụ nông nghiệp.

Thông qua Cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp tiếp cận, nắm bắt kịp thời những ý tưởng hay, sáng tạo và các mô hình kinh doanh tiềm năng, từ đó có thể đầu tư, mở rộng sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề cho doanh nghiệp; là cơ hội để doanh nghiệp tìm và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; tạo mối liên kết, hình thành chuỗi giá trị.


Thanh niên nông thôn xuất sắc nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XII - Ảnh: Cẩm Linh

Cũng trong khuôn khổ Liên hoan, lễ trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XIII sẽ diễn ra. Đây là giải thưởng thường niên của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm tuyên dương thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị.

Giải thưởng năm nay được trao cho 50 thanh niên xuất sắc trên toàn quốc trong đó có 20 thanh niên là đảng viên; 17 thanh niên là chủ doanh nghiệp, giám đốc hợp tác xã, 33 thanh niên là chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế tại địa phương… 37 mô hình do thanh niên làm chủ mỗi năm cho doanh thu trên 1 tỷ, đặc biệt có những mô hình đạt doanh thu rất cao đem lại doanh thu mỗi năm hơn chục tỷ đồng.

Triển lãm gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp của thanh niên và Triển lãm ảnh thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới diễn ra tại Đại học Cần Thơ với 30 gian hàng. Triển lãm sẽ trưng bày những sản phẩm nông nghiệp của các mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đến từ các tỉnh; hình ảnh hoạt động của thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới: những mô hình kinh tế của thanh niên; các hoạt động an sinh xã hội như: Làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, giúp đỡ các đối tượng khó khăn sửa chữa nhà và công trình phục vụ sinh hoạt… Đặc biệt, Ban tổ chức còn bố trí gian hàng giới thiệu công nghệ 4.0 áp dụng trong sản xuất nông nghiệp, giúp nâng cao giá trị, tạo ra những sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Hội nghị nâng cao năng lực xúc tiến thương mại cho hợp tác xã thanh niên có sự tham gia của các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm; các chuyên gia tư vấn kinh tế; các nhà lãnh đạo quản lý; các đơn vị quản lý nguồn vốn và các hợp tác xã thanh niên. Thông qua hội nghị, các hợp tác xã thanh niên sẽ được trang bị và hỗ trợ kiến thức về xúc tiến thương mại, kết nối thanh niên với các doanh nghiệp, tạo chuỗi giá trị trong sản xuất, kinh doanh.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực