Niềm vui của trẻ tự kỷ trong Ngày hội "Vòng tay yêu thương"

Chủ nhật, 01/04/2018 21:27
(ĐCSVN) - Hàng trăm trẻ mắc chứng tự kỷ đến từ nhiều tỉnh, thành phố đã được vui chơi, chăm sóc trong Ngày hội "Vòng tay yêu thương" lần thứ IV năm 2018 do Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức ngày 1/4 tại Hà Nội.

"Vòng tay yêu thương" năm nay chứng kiến một không gian ấm áp, ngập tràn yêu thương khi trẻ mắc chứng tự kỷ đến từ nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc được tham gia chơi trò chơi, test sàng lọc, tư vấn phát triển, dinh dưỡng, khám sức khỏe... hoàn toàn miễn phí. Các em còn trực tiếp tham gia biểu diễn cùng các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng ngay trên sân khấu, trước sự chứng kiến của cha mẹ cùng hàng trăm bạn nhỏ khác.

Ban Tổ chức còn vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ ăn trưa, chỗ nghỉ miễn phí đối với các gia đình có trẻ tự kỷ ở xa, tặng 20 trường, trung tâm chăm sóc trẻ tự kỷ mỗi đơn vị 5 triệu đồng

Chị Hoàng Thị Thu (huyện Thanh Oai, Hà Nội) có con trai 5 tuổi mắc chứng tự kỷ cho biết, biết được thông tin về Ngày hội, vợ chồng chị đã đưa con đến từ sớm. Dù mấy năm nay chị đã tìm hiểu thông tin, cách chăm sóc, dạy dỗ con từ nhiều kênh khác nhau nhưng đến với Ngày hội, chị vẫn được bác sỹ chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về phương pháp chăm sóc, can thiệp đối với trẻ tự kỷ.

Còn với Nguyễn Mai Anh (huyện Ân Thi, Hưng Yên) đây không phải lần đầu cô bé 7 tuổi này được cha mẹ đưa đến tham gia Ngày hội. Trong 4 lần tổ chức, Mai Anh đã có 2 lần góp mặt. “Được chơi các trò chơi vận động, xem các tiết mục văn nghệ cháu rất hào hứng. Lần trước, những lời chuyên gia dặn dò, cháu rất có ý thức thực hiện nên trong lần tổ chức này, dù ở khá xa nhưng gia đình vẫn cố gắng cho cháu tham gia”, bố Mai Anh nói.

Theo thông tin từ Liên hiệp quốc, tự kỷ là một dạng khuyết tật phát triển suốt đời do rối loạn của hệ thần kinh, gây ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ. Các nghiên cứu cho thấy, hội chứng tự kỷ có tỷ lệ 1/100 ở trẻ mới sinh, nghĩa là cao hơn nhiều so với tỷ lệ trẻ mắc hội chứng Down, ung thư hay tiểu đường.

Để nhấn mạnh tầm nghiêm trọng và sự phức tạp của chứng tự kỷ tới cộng đồng, năm 2007, Liên hiệp quốc đã chọn ngày 20/4 là "Ngày thế giới nhận biết về chứng tự kỷ".

Từ năm 2013, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã trở thành đơn vị Nhà nước đầu tiên tham gia công tác cộng đồng dành cho trẻ tự kỷ với việc tổ chức Ngày hội "Vòng tay yêu thương" nhằm mang đến niềm vui cho trẻ tự kỷ; đồng thời, nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng, góp phần thúc đẩy sự quan tâm của toàn xã hội đối với trẻ tự kỷ.

Một số hình ảnh tại Ngày hội:

Trẻ mắc chứng tự kỷ biểu diễn một tiết mục tại chương trình

Dưới sân khấu, nhiều trẻ tự kỷ khác lại rất thích thú, say sưa theo dõi các tiết mục xiếc, văn nghệ đặc sắc                                

  Các em được các tình nguyện viên hướng dẫn tham gia các trò chơi vận động

Dù ban đầu rất rụt rè, không chịu rời cha mẹ nhưng bạn nhỏ này sau đó đã bị hấp dẫn bởi các trò chơi tại Ngày hội


Nhiều trẻ được các bác sỹ, chuyên gia khám nội ngoại khoa, test sàng lọc, tư vấn tâm lý, dinh dưỡng... hoàn toàn miễn phí

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực