Phát huy tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng” trong sản xuất, kinh doanh

Thứ ba, 21/08/2018 09:59
Ngày 20/8, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị biểu dương gương người cao tuổi tiêu biểu sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012-2017.
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho các cá nhân
có thành tích xuất sắc. Ảnh: Ngọc Tùng - TTXVN


Theo Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn, toàn tỉnh hiện có 72.729 hội viên người cao tuổi, chiếm 11% dân số. Thông qua các hoạt động và phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”, trong 5 năm qua, đã có hàng chục nghìn hội viên người cao tuổi trong tỉnh hăng hái lao động sản xuất, tích cực phát triển kinh tế gia đình dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Theo đó, toàn tỉnh có gần 24.000 hội viên người cao tuổi trực tiếp lao động sản xuất, kinh doanh, trong đó có 1.085 người cao tuổi làm kinh tế giỏi, giúp giải quyết việc làm cho hàng vạn người lao động, đóng góp đáng kể cho việc phát triển kinh tế và thu ngân sách của địa phương. 

Những năm qua, người cao tuổi Lạng Sơn đã nỗ lực khắc phục khó khăn về tuổi già và sức khỏe hạn chế, dùng vốn kiến thức và kinh nghiệm lâu năm cũng như áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào phát triển sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả lao động. Đến nay, nhiều mô hình làm kinh tế giỏi của người cao tuổi đã trở thành mô hình tiêu biểu ở các địa phương. Trong đó phải kể đến mô hình trồng rừng và cây ăn quả cho thu nhập hơn 1 tỷ đồng mỗi năm của bà Tạ Thị Hỹ, 69 tuổi, tại xã Tân Thành, huyện Bắc Sơn; Công ty TNHH Huy Hoàng chuyên thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn thành phố Lạng Sơn với thu nhập 33 tỷ đồng mỗi năm do ông Đinh Trọng Cảnh, 69 tuổi làm Giám đốc. Mô hình kinh doanh vận tải của ông Bùi Quốc Việt, 80 tuổi, tại huyện Tràng Định, doanh thu hàng năm lên tới hơn 15 tỷ đồng… 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Đàm Hữu Đắc đánh giá cao kết quả đã đạt được của các tập thể, cá nhân người cao tuổi Lạng Sơn trong phong trào thi đua làm kinh tế giỏi 5 năm qua. Kết quả này đã góp phần tích cực trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại địa phương. Với kinh nghiệm và tín nhiệm của mình, người cao tuổi đã trở thành tấm gương trong phát triển sản xuất, làm kinh doanh giỏi. 

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam mong muốn, trong thời gian tới, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn tiếp tục quan tâm, xây dựng, phát triển nguồn quỹ tại các tổ chức, cơ sở Hội, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tạo điều kiện giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu vượt khó làm giàu từ sản xuất, kinh doanh. 

Dịp này, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn; 23 gương điển hình người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi được nhận Giấy chứng nhận của Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn./. 

Ngọc Tùng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực