Phú Yên đã di dời 10.000 người dân đến nơi an toàn

Chủ nhật, 10/11/2019 19:14
(ĐCSVN) – Do bão đổ bộ vào ban đêm, nhiều diễn biến bất thường. Vì vậy tỉnh cần theo dõi sát diễn biến của bão, không chủ quan, bị động, cần bám sát phục vụ tốt nhất cho người dân vùng biển, vùng miền núi đã được di dời…

Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp tại buổi kiểm tra tình hình công tác phòng chống bão số 6 tại tỉnh Phú Yên chiều 10/11.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đến kiểm tra công tác
phòng chống bão số 6 tại các địa bàn ven biển tỉnh Phú Yên chiều 10/11.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, dự báo mới nhất, trọng tâm bão là Phú Yên và dự kiến là bão sẽ bộ lúc 22 giờ đêm nay (10/11), giật cấp 8, cấp 9; gió bắt đầu giật mạnh từ 16 giờ chiều.

“Chính quyền các địa phương trong tỉnh cần bám sát, phục vụ tốt nhất người dân vùng biển, vùng miền núi đã được di dời, khi tan bão mới cho quay trở lại nơi ở, nơi sản xuất, khắc phục tâm lí tiếc tài sản trở lại lồng bè sớm; sẵn sàng lên phương án để tiếp tục di dời người dân vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bão đến nơi an toàn; triển khai phòng chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”- Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu.

Trước đó, sau khi cùng các thành viên đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đến kiểm tra tại khu vực Vũng Rô, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa và xã An Chấn, huyện Tuy An- nơi có số lượng bè, lồng nuôi trồng thủy sản lớn và thường xuyên bị uy hiếp bởi triều cường, sạt lở, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế báo cáo các vấn đề có liên quan đến công tác phòng chống bão số 6 trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Thế, đến 15 giờ ngày 10/11, các địa phương trong tỉnh đã di dời 10.000 người dân trên các bè nuôi trồng thủy sản ở Vịnh Xuân Đài, Vịnh Vũng Rô, Đầm Cù Mông, người dân vùng trũng thấp, lưu vực sông Ba đến nơi an toàn. Đây là những vùng dễ bị ảnh hưởng nhất của bão. Các phương tiện hoạt động trên biển đã được thông báo tìm nơi tránh trú an toàn, rút kinh nghiệm sau bão số 5 các địa phương cũng đã đưa thuyền nhỏ, thúng lên bờ để tránh bị sóng, triều cường làm hư hỏng. Chủ động ứng phó với bão số 6, tỉnh Phú Yên đã ban hành lệnh cấm biển từ 07 giờ ngày 9/11, cho học sinh nghỉ học vào ngày thứ 2 (11/11); di dời sớm người dân vùng ảnh hưởng triều cường, người lao động ở lồng bè trên biển, vùng trũng thấp, xung yếu đến các nơi tránh trú an toàn tại các trường học, nhà văn hóa, các đồn Biên phòng. Phú Yên cũng yêu cầu các địa phương, lực lượng chức năng ứng trực, sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ người dân.


Do ảnh hưởng của bão số 6, chiều 10/11,
tại nhiều tuyến đường ở TP Tuy Hòa (Phú Yên) mưa lớn gây ngập đường


Theo ghi nhận của phóng viên chiều ngày 11/10, bão số 6 đã gây mưa lớn, gió giật mạnh ở các vùng ven biển Phú Yên. Tại các vùng xung yếu của triều cường, chính quyền các địa phương đã huy động tối đa lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ để di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Trước diễn biến và dự báo của ngành chức năng về bão số 6, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên dự kiến: Sức tàn phá của bão số 6 là rất lớn, tỉnh sẽ phải di dời khoảng 10.000 hộ với 25.000 nhân khẩu đến nơi an toàn./.

 

Tin, ảnh: Đình Tăng và CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực