Quảng Nam: Hơn 260 triệu đồng ủng hộ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Thứ ba, 08/01/2019 10:37
(ĐCSVN) - Tại buổi lễ phát động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Kỷ Hợi 2019, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận và ghi nhận tấm lòng vàng của các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ với tổng số tiền hơn 260 triệu đồng.
Đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng,
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam trao tặng quà cho các hộ nghèo.

Sáng 8/1, tại TP. Tam Kỳ, Hội Chữ thập đỏ (HCTĐ) tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ phát động và trao quà “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Kỷ Hợi năm 2019. Tham buổi dự lễ có đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Trần Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi lễ, HCTĐ tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận và ghi nhận tấm lòng vàng của các tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019 với tổng số tiền hơn 260 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn tại huyện Phú Ninh, TP.Tam Kỳ. Ngoài ra, Công ty CP Tuấn Đạt cũng có 30 suất quà tặng cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Kỷ Hợi.

Phát biểu tại lễ, Phó chủ tịch UBND  tỉnh Quảng Nam Trần Đình Tùng đã đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp, chia sẻ và giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân thời gian qua trong việc đồng hành cùng với tỉnh chăm lo cho các đối tượng chính sách và người nghèo trên địa bàn.

Để tiếp tục phát huy những kết quả tốt đẹp này, đồng chí Trần Đình Tùng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương quan tâm, sâu sát, lãnh đạo, chỉ đạo để phong trào chăm sóc người nghèo, các đối tượng chính sách của tỉnh được triển khai sâu rộng và có hiệu quả; các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp… trên địa bàn tỉnh phối hợp chung tay cùng HCTĐ thực hiện hiệu quả phong trào.

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh bằng nghĩa cử, đạo lý, trách nhiệm hãy chung tay tham gia đóng góp và ủng hộ cho những người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người già cô đơn, người khuyết tật, các gia đình bị thiệt hại trong thiên tai, những mảnh đời còn khó khăn, bất hạnh trong tỉnh, qua đó giúp các đối tượng khó khăn có thêm điều kiện để vui Xuân đón Tết, hòa nhập cộng đồng, góp phần giải quyết an sinh xã hội của địa phương.

Được biết, trong 10 năm qua (2009-2018), các cấp HCTĐ tỉnh Quảng Nam đã vận động được tổng cộng 686.921 suất quà (trung bình 300-500 nghìn đồng/suất) tặng cho gần 687 nghìn lượt hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và đối tượng đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá hơn 204,3 tỷ đồng. Bên cạnh việc vận động trao quà tết, các cấp HCTĐ của tỉnh cũng đã triển khai nhiều hình thức giúp đỡ, hỗ trợ khác mang tính bền vững; bao gồm tặng nhà Chữ thập đỏ, tặng sổ tiết kiệm, quần áo, đồ dùng sinh hoạt, khám chữa bệnh… cho các đối tượng khó khăn, người già neo đơn, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh./.

Tin, ảnh: Dình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực