Quảng Ngãi: Cứu vớt 01 ngư dân bị trôi dạt trên biển 3 ngày đêm

Thứ năm, 14/09/2017 16:17
(ĐCSVN) - Vào khoảng 21h30' ngày 13/9, tàu cá của ông Võ Kê (sinh năm 1963, xã Nghĩa Phú, Thành phố Quảng Ngãi) đã đưa ngư dân Danh Việt bị trôi dạt 3 ngày đêm trên biển về đất liền an toàn.
Ngư dân Danh Việt (ngoài cùng bên phải) sức khỏe đã ổn định.

Hiện tại, sức khỏe của ngư dân Danh Việt (21 tuổi, quê Kiên Giang) đã dần ổn định.

Trước đó, ngư dân Danh Việt đi biển cùng với chủ tàu vào ngày 13/8 (xuất bến tại Châu Thành, Kiên Giang). Hiện anh Việt không nhớ rõ số hiệu và họ tên của chủ tàu. Trên tàu có khoảng 28 lao động, hành nghề lưới kéo. Vào khoảng 20 giờ ngày 10/9/2017, tại vùng biển Đà Nẵng, trong lúc đi trên tàu, anh bị trượt chân rơi xuống nước. Sau khi rơi xuống nước, anh Việt vớt được 01 chiếc bao nylon lớn, sau đó anh hứng gió và cột bao lại tạo thành chiếc phao để chống chọi trên biển.

Theo ngư dân Danh Việt, trong 3 ngày đêm trôi dạt trên biển, anh phải đối mặt với cái đói, cái khát và rét. Dù mệt mỏi nhưng anh không dám ngủ vì sợ rằng khi ngủ thì mình sẽ khó có cơ hội sống sót. Đến khoảng 22h ngày 12/9, tàu cá của ông Võ Kê đi ngang qua và cứu ngư dân Việt lên tàu. Ngay khi lên tàu, anh Việt được ngư dân trên tàu sơ cứu ban đầu và chăm sóc sức khỏe

Sau khi ngư dân Danh Việt được cứu, anh em chiến sỹ của trạm biên phòng và bà con nhân dân xung quanh đã đến hỏi thăm sức khỏe, đồng thời quyên góp hỗ trợ gần 5 triệu đồng cho ngư dân này. Ngoài ra, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Kỳ (thành phố Quảng Ngãi) cũng đã hỗ trợ cho ngư dân Danh Việt 1 triệu đồng./.

Tin, ảnh: Trường Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực