Quảng Trị: Tìm kiếm, quy tập được 19 hài cốt liệt sĩ

Thứ sáu, 21/09/2018 22:41
(ĐCSVN) - Trong quá trình đào đất trồng cây tại khu vực Nông trường Dốc Miếu, thuộc địa bàn thôn Xuân Mai, xã Gio Bình, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị người dân phát hiện một số di vật có khả năng của liệt sĩ.​
Các hài cốt liệt sĩ do Đội Quy tập 584 và Ban CHQS huyện Gio Linh tiến hành cất bốc
tại khu vực Nông trường Dốc Miếu, thôn Xuân Mai, xã Gio Bình, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Ngọc Thăng
 
 Sau khi tiếp nhận thông tin, từ ngày 11 tháng 9, Đội Quy tập 584, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Ban CHQS huyện Gio Linh và cấp ủy, chính quyền địa phương cùng nhân dân trên địa bàn tiến hành khảo sát, tìm kiếm.

Kết quả, từ ngày 11/9 - 19/9/2018, các lực lượng đã tiến hành tìm kiếm, phát hiện và quy tập được 15 hài cốt liệt sĩ, đến 12 giờ 15 phút ngày 21/9 tiếp tục tìm thêm được 4 bộ hài cốt nâng tổng số lượng lên 19 bộ hài cốt liệt sĩ.

Theo dự đoán của lực lượng chức năng, số lượng có khả năng tiếp tục còn tăng lên trong quá trình khai quật tìm kiếm.

Các hài cốt liệt sĩ được chôn cách nhau 1m, sâu 1,5m, gói trong tăng võng và còn nhiều xương cùng các di vật kèm theo như: cúc áo, giày, dép, thắt lưng, ví, bút mực màu đỏ… Các bộ hài cốt liệt sĩ hiện được quản tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Gio Linh.

Hiện nay, Đội quy tập 584 và các lực lượng tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm, với quyết tâm cao nhất để tìm hết các hài cốt liệt sĩ trên khu vực này đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ./.

Phùng Ngọc Thăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực